14/12/2015 - 20:18

Michy Batshuayi – “Romelu Lukaku mới” ở Marseille

Gia nhập CLB Marseille của Pháp từ đầu mùa bóng 2013-2014, nhưng Michy Batshuayi chỉ thật sự bùng nổ ở mùa giải năm nay. Tài năng trẻ 22 tuổi người Bỉ đang tạo nên cơn sốt khắp châu Âu khi trở thành "tay săn bàn" dưới 23 tuổi xuất sắc thứ 3 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ xếp sau ngôi sao người Brazil Neymar và đàn anh Romelu Lukaku.

Sau 17 vòng đấu, Michy Batshuayi đóng góp gần một nửa số bàn thắng của đội bóng đang xếp thứ 10 tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), 10 bàn. Anh hiện xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới ở Pháp, với khoảng cách 2 bàn so với siêu sao kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic và 1 bàn so với tiền đạo già dặn hơn Benjamin Moukandjo.

Michy Batshuayi (phải) – Nguồn cảm hứng cho các trận thắng của CLB Marseille. Ảnh: Madeinfoot 

Nếu xét nhóm tuổi dưới 23 ở khắp châu Âu, tài năng người Bỉ cũng chỉ kém bậc đàn anh Romelu Lukaku (CLB Everton) 1 pha lập công và ngôi sao người Brazil Neymar (CLB Barcelona) 4 pha lập công. Bên cạnh đó, Michy Batshuayi cũng cho thấy phong độ thăng hoa không gì cản nổi với 3 pha tỏa sáng quan trọng giúp đội nhà bước vào vòng đấu loại trực tiếp của Europa League.

Sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Brussels (Bỉ), Michy Batshuayi đã khởi nghiệp ở CLB RFC Evere. Anh đã trải qua thăng trầm cùng rất nhiều CLB ở Bỉ trước khi phát triển tài năng rõ nét tại CLB Standard Liege và xuất ngoại sang Pháp. Anh chính thức đầu quân cho CLB Marseille vào tháng 8-2014 và mở màn mùa bóng đầu tiên với 9 pha "nổ súng".

Michy Batshuayi là cầu thủ có lối chơi rất độc đáo, ít cầu thủ khác nào có được. Sở hữu tốc độ, sự mạnh mẽ, khả năng đi bóng tốt và dứt điểm chính xác bằng cả 2 chân, tài năng người Bỉ luôn là mối đe dọa lớn đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào. "Mũi nhọn" cao 1,82m này cũng có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công, không chỉ trong vòng 16m50, mà ở cả 2 cánh.

Cũng từng "trui rèn" tại giải vô địch quốc gia Bỉ như Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, hay Marouane Fellaini, tài năng 22 tuổi được nhận định sẽ là đại diện thế hệ kế tiếp của những ngôi sao đàn anh đang tỏa sáng khắp các sân chơi châu Âu. Liên đoàn bóng đá Pháp vừa trao giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 cho Michy Batshuayi, đồng thời cho rằng CLB Marseille đã khai phá được một viên ngọc quý như họ đã từng làm với các tài năng tấn công đẳng cấp thế giới như Jean-Pierre Papin, Didier Drogba.

Không còn nghi ngờ gì nữa, chân sút trẻ người Bỉ là nguồn cảm hứng chính cho sự trở lại của CLB Marseille ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, "tiệc vui" của họ có thể sớm kết thúc khi Michy Batshuayi đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết