13/09/2024 - 16:37

Mâu thuẫn từ việc mời uống bia, gây án giết người 

(CT)- Ngày 13-9, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Tạ Thị Mỹ Nhung (sinh năm 1992, ngụ quận Thốt Nốt) 17 năm tù về tội giết người, phạt Võ Dương Linh (chồng Nhung, sinh năm 1995) 2 năm cải tạo không giam giữ về tội không tố giác tội phạm.

Tạ Thị Mỹ Nhung và Võ Dương Linh nghe tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, sáng ngày 10-2, Nhung và Linh về nhà cha mẹ ruột của Linh chơi và tổ chức uống bia. Đến chiều tối, Linh điều khiển xe máy chở Nhung về nhà thì có người bạn rủ đến quán ở quận Ô Môn nhậu tiếp, cả hai đồng ý.

Nhậu đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Nhung gặp người họ hàng ngồi bàn bên cạnh nên đến chào hỏi, người này mời Nhung uống bia. Lát sau, khi Nhung mời bia lại thì những người bàn bên đã tính tiền chuẩn bị về, thấy Nhung đã say nên mọi người có uống nhưng không uống hết 100%. Nhung tức giận, cự cãi về việc mọi người không uống hết bia, rồi kể cho chồng nghe.

Linh bước qua, nói mọi người làm như vậy là khi dễ Nhung, sau đó nói chuyện lớn tiếng, chửi thề, xảy ra cự cãi và được người can ngăn. Người cự cãi với Linh điện thoại cho người thân là N đến quán để hòa giải, sau đó tất cả lấy xe về.

Tuy nhiên, khi đến trước cửa quán, đôi bên lại xảy ra cự cãi, xô xát, vợ chồng Nhung bị đánh. Linh đi lấy khăn lau máu trên mặt, còn Nhung trong cơn tức giận, lấy cây dao trong cốp xe lén đi lại sau lưng đâm nhiều nhát vào người N, rồi bỏ chạy. Gây án xong, Nhung nói cho Linh biết việc mình đã dùng dao đâm N… Hôm sau, Linh đến công an phường trình báo, nhưng cố tình không khai việc Nhung dùng dao đâm N, gây khó khăn cho công tác điều tra.

N được mọi người đưa đi cấp cứu, đến ngày 12-2 thì tử vong do vết thương quá nặng. Khi biết tin N tử vong, Nhung đến công an đầu thú. Sau đó, Linh mới thừa nhận biết sự việc và khai báo chính Nhung đã dùng dao đâm N. 

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết