14/08/2019 - 10:32

Masters thứ 35 của “Bò tót” 

Nadal có cup vô địch Masters thứ 35. Ảnh:Getty Images

 

Ngôi vô địch thứ 5 của “Bò tót” Rafael Nadal tại Rogers Cup 2019 (hay còn gọi là Canadian Open) đã giúp Nadal có thêm ngôi vị mới “Vua Masters”.

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev không thể tạo nên bất ngờ trong trận chung kết với Nadal tại Rogers Cup 2019. Tỷ số chung cuộc 6-3, 6-0, nghiêng về tay vợt tay vợt Tây Ban Nha đã phản ánh chính xác cục diện. Mọi khả năng của Medvedev chỉ được thể hiện trong set 1, khi anh thắng được 3 game, đặc biệt bẻ được 1 game cầm giao bóng của Nadal. Sang set 2, sân đấu đã hoàn toàn thuộc về Rafal, mọi nỗ lực của Medvedev chỉ làm từng game đấu dài thêm chút ít. Vô địch Rogers Cup 2019, “Bò tót” đã có danh hiệu thứ 5 tại giải đấu này và chỉ ít hơn kỷ lục của huyền thoại Ivan Lendl, 1 danh hiệu. Anh cũng đã duy trì vị thế dẫn đầu so với 2 đối thủ nhiều duyên nợ là Novak Djokovic và Roger Federer về số danh hiệu Masters 1000, giữ vững vị thế là “Vua Masters” khi có 35 danh hiệu. Tại Roger Cup 2019, Nadal còn lập thêm kỷ lục có nhiều trận thắng nhất tại ATP 1000 và chỉ thua đúng 1 set trong 5 trận chung kết tại Rogers Cup.

Khi nhắc đến Nadal, người hâm mộ thường nghĩ đến ngôi vị “Vua đất nện”, nên trở thành “Vua Masters” là điều đáng khâm phục bởi thi đấu trên sân cứng không phải sở trường của anh. Trên hành trình vô địch, Nadal đã lội ngược dòng thắng Fabio Fognini, đòi lại món nợ thua ở bán kết Monte Carlo. Chức vô địch trên sân cứng sẽ là động lực để anh bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm là US Open.

Trận chung kết đơn nữ đã diễn ra khá bất ngờ, với thời gian thi đấu chưa đầy 20 phút vì Serena Williams bỏ cuộc bởi chấn thương. Không được chứng kiến trận chung kết kịch tính như mong đợi, nhưng khán giả hài lòng bởi sau 50 năm, ngôi vô địch đơn nữ Roger Cup đã ở lại Canada. Người làm nên kỳ tích này là tay vợt mới 19 tuổi Bianca Vanessa Andreescu. Đây là vô địch Masters đầu tiên của tay vợt trẻ. Nỗ lực không ngừng nghỉ sau chấn thương, Andreescu đã bước vào giải với quyết tâm lớn. Đầu tiên là lội ngược dòng trước đàn chị đồng hương Eugenie Bouchard ngay vòng đấu đầu tiên. Sau đó, cô tiếp tục thắng những hạt giống hàng đầu là Kiki Bertens (Hà Lan, hạng 5) và Karolina Pliskova (Cộng hòa Czech, hạng 3), trước khi có chức vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Riêng Serena, cô đã làm khán giả trên sân xúc động bởi những giọt nước mắt tiếc nuối vì cô vẫn chưa thể nâng cao cup vô địch sau nhiều lần vào chơi chung kết, kể từ khi trở lại thi đấu.

Sau Roger Cup, Nadal bảo toàn vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và là tay vợt đứng đầu danh sách đủ điều kiện đến ATP Finals Tour tại Luân Đôn. Thành tích vào đến tứ kết đã đủ điểm để Naomi Osaka lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay Ashleigh Barty. Mặc dù là hạt giống số 1, nhưng Barty thua ngay trận đầu ra quân trước tay vợt Sofia Kenin, hạng 29 thế giới. Không vô địch, nhưng Serena tăng hai bậc, giữ vị trí thứ 8. Riêng Bianca Vanessa Andreescu đã tăng 13 bậc để lên hạng 14.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MastersNadal