10/01/2010 - 21:29

Mang quà Tết đến với chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa

Sáng 10-1, Các chi nhánh ngân hàng ở Khánh Hòa đã đến huyện đảo Trường Sa trao quà Tết cho cán bộ, nhân dân và chiến sĩ Trường Sa gồm bánh kẹo, đường sữa, rượu, bia, trà, bột ngọt... trị giá hơn 30 triệu đồng. Món quà này do cán bộ và nhân viên của các đơn vị trong ngành đóng góp từ tiền lương và quỹ phúc lợi của đơn vị.

Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa thực hiện lời kêu gọi của UBND tỉnh về tặng quà cho cán bộ, nhân dân và chiến sĩ Trường Sa.

UBND tỉnh đã trích 200 triệu đồng từ ngân sách mua quà tặng cán bộ, nhân dân và chiến sĩ Trường Sa vui đón Tết Canh Dần.

Chiều 10-1, tại Quân cảng Cam Ranh, đoàn tàu mang quà Tết của Vùng 4 Hải quân và tỉnh Khánh Hòa đã rời bến lên đường ra huyện đảo Trường Sa, để thăm, chúc Tết Canh Dần và tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Số quà có gần 200 loại, do Bộ Quốc phòng và nhân dân cả nước gửi tặng, bao gồm các loại thực phẩm, nước giải khát... Trong số này có cả gạo nếp, đậu xanh, heo hơi, lá dong... để các chiến sĩ và người dân gói bánh chưng xanh. Nhiều cành mai, đào - biểu tượng đặc trưng ngày Tết của hai miền Nam - Bắc cũng được gửi lên tàu ra đảo.

Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa gửi quà tặng hai xã: Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa; tặng quà các hộ dân sinh sống tại các địa phương này mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng/hộ. Hội Liên hiệp phụ nữ và Nhà văn hóa thành phố Hồ Chí Minh đã gửi ti-vi, lịch treo tường, thực phẩm... tặng các đảo với tổng giá trị gần 180 triệu đồng.

BÁ HƯNG - TIÊN MINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết