11/06/2021 - 07:50

Măng cụt bán được giá cao 

(CT) - Trong khi nhiều loại trái cây bị rớt giá thê thảm, giá trái măng cụt tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL vẫn được duy trì ở mức khá cao và dễ tiêu thụ.

Măng cụt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ với giá khá cao, lên đến hơn 100.000 đồng/kg.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận như Hậu Giang, Vĩnh Long… hiện trái măng cụt được nông dân bán xô cho thương lái và các vựa thu mua ở mức 50.000-60.000 đồng/kg, còn giá bán lẻ măng cụt tại nhiều chợ và điểm kinh doanh trái cây ở mức 65.000-80.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán măng cụt tại một số siêu thị đang ở mức hơn 100.000 đồng/kg.

Năm nay, dù đầu ra xuất khẩu trái măng cụt và các loại trái cây nói chung có phần gặp khó do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng măng cụt vẫn bán được giá cao nhờ được đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa. Ngoài ra, nguồn cung trái măng cụt tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL như: Bến Tre, Tiền Giang… cũng giảm so với năm trước do cây cho trái ít vì ảnh hưởng bởi hạn mặn và các điều kiện thời tiết bất lợi, cũng như do người dân chuyển đổi bớt một số diện tích vườn măng cụt sang các loại cây trồng vật nuôi khác có hiệu quả kinh tế cao hơn. Theo tiểu thương và doanh nghiệp kinh doanh trái cây, măng cụt không những là loại trái cây ngon mà nó còn chứa nhiều loại vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Ðây cũng là loại trái cây rất an toàn cho người sử dụng bởi cây măng cụt ít bị sâu bệnh, trong quá trình trồng loại cây này, người dân hầu như không sử dụng các loại thuốc hóa học để phun cho cây. Ðồng thời, măng cụt cũng ra trái theo mùa và người ta phải để cho trái chín tự nhiên mới thu hoạch, chứ không thể thu hoạch đồng loạt rồi xử lý cho trái chín như nhiều loại trái cây khác.

Tin, ảnh: V. CÔNG

Chia sẻ bài viết