29/07/2010 - 09:59

Manchester City đầu tư "canh bạc" Mario Balotelli

Liệu Mario Balotelli có hết ngỗ ngược khi dưới trướng HLV Roberto Mancini?
Ảnh: Worldpress.com

Tiền đạo Mario Balotelli của CLB Inter Milan sắp sửa đầu quân cho CLB Manchester City với giá chuyển nhượng khoảng 24 triệu bảng Anh. Đó là số tiền rất lớn với một cầu thủ mới 19 tuổi, nhưng nhiều người cho rằng hoàn toàn xứng đáng với “hòn ngọc đen” Balotelli.

Balotelli đã 3 lần giành cúp vô địch Serie A, 1 lần vô địch Champions League, đặc biệt giành cú “ăn ba” trong mùa giải năm ngoái. Anh được xem là nhân tố mới của đội tuyển Italia dưới thời tân HLV trưởng Cesare Prandelli. Balotelli đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng/59 trận đấu đỉnh cao - một hiệu suất ghi bàn khá cao đối với một tay săn bàn còn trẻ tuổi, ít kinh nghiệm. Balotelli có những pha đột phá cá nhân sung mãn, tốc độ cao, đánh đầu tốt... Anh nói: “Ghi bàn thắng đối với tôi rất bình thường như từ bản năng vậy”.

Tuy nhiên, với cá tính nóng nảy, Balotelli bị coi là “ngựa chứng”: xung đột, gây gổ như “cơm bữa” với HLV trưởng, đồng đội, cầu thủ đối phương... Lối sống ngoài sân cỏ của Balotelli cũng để lại nhiều điều tiếng. HLV Jose Mourinho trước đây thường xuyên “treo giò” Balotelli để giữ vững hòa khí trong đội bóng, thậm chí ngay cả những trận đấu rất quan trọng. Có thể giải thích rằng: sự ngỗ ngược của Balotelli bắt nguồn từ việc anh bị cha mẹ (người Ghana) bỏ rơi ngay trong bệnh viện ngay khi mới sinh ra, được một gia đình người Italia nhận làm con nuôi. Sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá, Balotelli từng sang CLB Barcelona thử việc. Dù ghi 8 bàn thắng cùng lối chơi rất hứa hẹn, nhưng Balotelli cũng chẳng lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên Barcelona. Có người nói đó là do tính khí thất thường của cậu bé này sớm bộc lộ.

Khi mua Mario Balotelli, “Man xanh” tin tưởng HLV Roberto Mancini sẽ “cải tạo” và đưa Mario Balotelli trở thành ngôi sao. Bởi Balotelli vẫn coi Roberto Mancini là ân nhân. Hồi còn dẫn dắt Inter Milan, Roberto Mancini từng thúc giục ban lãnh đạo CLB Inter Milan ký hợp đồng với Balotelli. Anh đã đền đáp lại sự dìu dắt của HLV bằng những bàn thắng ấn tượng và tỏ ra khá nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, bây giờ Manchester City đang tập hợp nhiều ngôi sao lớn cùng với “cái tôi” lớn. Ai dám chắc Balotelli sẽ thuần tính. Thay đổi tâm tính của con người không dễ, nhất là những cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt như Balotelli.

Balotelli có khả năng trở thành ngôi sao rực sáng ở xứ sở sương mù. Nhưng tài năng của anh cũng có thể bị thui chột nếu không gò mình vào kỷ luật của đội bóng, thậm chí có thể là mầm mống sự mất đoàn kết, ảnh hưởng đến tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch của “Man xanh”. Chiêu mộ Mario Balotelli sẽ là “canh bạc” lớn đối với HLV Roberto Mancini và Manchester City.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết