15/07/2010 - 08:45

"Man xanh" đã có tiền vệ David Silva

David Silva (phải) - kỳ vọng mới của Manchester City. Ảnh: Dailymail.co.uk

Trước đây, dù được Manchester City (M.C) đề nghị trả lương hậu hĩnh, nhưng không ít ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối bởi tên tuổi trên các đấu trường của “Man xanh” còn hạn chế. Nhưng hiện nay, M.C ngày càng có sức hút với các ngôi sao bóng đá. Mới đây, David Silva có khả năng thể hiện ấn tượng vai trò tiền vệ trong màu áo CLB Valencia nhiều mùa giải qua và đặc biệt trong đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, đã về với M.C với hợp đồng 4 năm, giá chuyển nhượng 25 triệu bảng Anh. HLV Roberto Mancini của M.C nói rằng David Silva sẽ đảm đương vị trí tổ chức tấn công, hỗ trợ cặp tiền đạo Carlos Tevez và Emmanuel Adebayor. David Silva có khả năng xử lý bóng nhanh, kỹ thuật, đặc biệt tỉa bóng chính xác. Anh còn đa năng ở hai cánh hàng tiền vệ.

David Silva được đào tạo bài bản ở “lò” đào tạo trẻ của CLB Valencia. Anh thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005 ở CLB khiêm tốn Eibar theo hợp đồng cho mượn của CLB Valencia, rồi sang CLB Celta Vigo. Thể hiện xuất sắc trong màu áo các CLB và ở các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha, năm 2006, David Silva được CLB Valencia đón về. Người ta bắt đầu chú ý đến David Silva - tiền vệ mới 20 tuổi khá “nhỏ con” so với cầu thủ châu Âu, nhưng đã giành được vị trí chính thức trong đội hình nhiều ngôi sao của Valencia. Cường độ thi đấu của anh cũng thật đáng nể khi chỉ vắng mặt 6 trận trong suốt 2 mùa giải từ 2006 đến 2008 và đóng góp cho Valencia 14 bàn thắng. Trước sự “dòm ngó” của các “đại gia” xứ sở sương mù, ban lãnh đạo Valencia đã giữ chân viên ngọc mới này bằng hợp đồng 5 năm. Đỉnh cao trong sự nghiệp của David Silva là chiếc cúp vô địch Euro 2008 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Mùa bóng 2009-2010, David Silva đóng góp 8 bàn thắng, góp phần quyết định giúp Valencia xếp hạng 3 ở Giải VĐQG Tây Ban Nha và đoạt vé dự Champions League.

Ở M.C, David Silva nhiều khả năng sẽ được đá chính thức, thay thế tiền vệ Stevie Ireland. Các cầu thủ Tây Ban Nha thường hòa nhập rất nhanh với giải ngoại hạng Anh như trường hợp của Fernando Torres, Xabi Alonso, Reina...ở CLB Liverpool. HLV Roberto Mancini của M.C tin tưởng David Silva sẽ thành công với hy vọng sự có mặt của anh sẽ mở đường cho nhiều cầu thủ đẳng cấp mới đến “Man xanh” để thực hiện tham vọng “bá chủ” Giải ngoại hạng Anh và vươn xa ở Champions League.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết