04/07/2017 - 20:26

Malaysia nhượng bộ về thể thức bốc thăm môn bóng đá

Theo Thông tin mới nhất từ Hội đồng AFF, Ban tổ chức SEA Games 29 quyết định sẽ áp dụng nguyên tắc bốc thăm của SEA Games 28 (do Singapore tổ chức) cho môn bóng đá. Điều này có nghĩa là nước chủ nhà SEA Games 29- Malaysia đồng ý không ưu tiên cho U22 Malaysia được quyền chọn bảng đấu sau khi các đội đã bốc thăm xong. Đây kết quả kiến nghị của Hội đồng AFF gửi tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 29.

Theo nguyên tắc bốc thăm, 2 đội gồm chủ nhà Malaysia và đương kim vô địch Thái Lan sẽ thuộc nhóm hạt giống số 1, được tách vào 2 bảng. Các đội còn lại căn cứ vào thứ hạng được chia vào các cặp để bốc thăm vào các bảng đấu. Điều này đồng nghĩa với khả năng Việt Nam và Myanmar sẽ không nằm cùng bảng do cùng thuộc cùng nhóm 2 (Myanmar giành HCB và Việt Nam giành HCĐ tại kỳ SEA Games 28). Các đội còn lại gồm Indonesia, Singapore, Lào, Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei cũng sẽ được phân nhóm căn cứ vào thứ hạng tại kỳ SEA Games trước khi bốc thăm vào 2 bảng đấu.

Môn futsal hiện có 5 đội tham dự nên dự kiến sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Lễ bốc thăm cho các môn thể thao đồng đội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8-7.

N.M

Chia sẻ bài viết