12/12/2009 - 21:50

Bán kết 2, U 23 Lào – U 23 Malaysia, 18 giờ ngày 14-12

Malaysia "nhỉnh" hơn

Từ đầu giải, đội chủ nhà Lào liên tục gây bất ngờ. Nhưng Malaysia mới là đội thực sự gây sốc khi hất ngã Thái Lan để có mặt ở bán kết. Cuộc gặp gỡ giữa hai đối thủ này tiềm ẩn nhiều kịch tính.

 Sau khi “lật” Thái Lan, U23 Malaysia (phải) đang quyết tâm vượt qua Lào để vào chung kết. Ảnh: AP

Xuyên suốt 4 trận vòng bảng, có thể thấy ngoài cú trượt ngã “tâm phục khẩu phục” trước U23 Việt Nam, phong độ của Malaysia khá ổn định. Đặc biệt, việc quật ngã Thái Lan để giành vé đi tiếp vào phút chót đã nói lên rằng U23 Malaysia vẫn là đội bóng đáng gờm. Chiến thắng đó như một liều dopping tinh thần cho các cầu thủ Malaysia trước trận bán kết với đội chủ nhà Lào.

Nét mới của Malaysia lần này là lối chơi biến hóa, đa dạng. Trước đây, đội bóng này hầu như chỉ trông cậy vào điểm mạnh thể lực, thể hình, lối đá “tì, đè”. Nhưng hiện nay, ngoài những ưu điểm trên, đội Malaysia còn tấn công trung lộ rất lợi hại. Bên cạnh đó, tấn công biên của Malaysia vẫn là “vũ khí” quan trọng. Hai bàn thắng Malaysia ghi vào lưới U23 Thái Lan vừa qua cũng xuất phát từ những “miếng” tạt bóng từ biên cho các tiền đạo dứt điểm. Malaysia có nhiều mũi nhọn đáng chú ý như: Zaquan, Saarani, Tahala...

U23 Lào là hiện tượng ở SEA Games lần này khi lần đầu tiên có mặt ở bán kết. Thành công của Lào không nhờ vào may mắn khi họ cầm hòa á quân Myanmar trong thế trận áp đảo; sau đó, tiếp tục “hạ gục” Indonesia với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục. Trận cuối cùng với Singapore, đội Lào thi đấu cầm chừng vừa đủ để vào bán kết vừa dưỡng sức quân.

HLV Riedl đã giúp các cầu thủ Lào rũ bỏ tự ti. Nền tảng thể lực dồi dào cùng sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp Lào thi đấu mạnh mẽ, quyết tâm suốt trận. Sức tấn công của Lào chủ yếu tập trung vào hai mũi nhọn Kaysone và Lamnao Singto. Kaysone có những pha kiến tạo đầy thuận lợi như “đặt” bóng cho đồng đội trước cầu môn đối phương. Còn Lamnao Singto giỏi chớp cơ hội dứt điểm. Tuyến phòng ngự của Lào vững chắc bởi lối đá lăn xả, có sự hỗ trợ kịp thời của tuyến trên. Đến thời điểm này của SEA Games 25, Lào là đội thủng lưới ít nhất, với chỉ 1 bàn thua.

U23 Lào đang có lợi thế sân nhà để hy vọng tiếp tục gây bất ngờ. Nhưng Malaysia vẫn nhỉnh hơn bởi dàn cầu thủ đồng đều, lối đá đa dạng và có nhiều nhân tố tạo đột biến. Dự đoán:U23 Malaysia thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết