15/01/2012 - 21:30

Luke Shaw – “vàng” chưa ra lò đã có giá

Luke Shaw - “viên ngọc mới” của Southampton. Ảnh: Football.

Chỉ mới 16 tuổi, hậu vệ trái Luke Shaw của CLB Southampton lại đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều “ông lớn” ở Anh. Các tuyển trạch viên của Arsenal, Chelsea và Manchester City đang theo dõi rất sát sao những bước chạy của tài năng trẻ này tại giải trẻ FA Youth Cup.

Luke Shaw được nhiều chuyên gia định giá khoảng 4 triệu bảng Anh mặc dù chưa từng xuất hiện trong đội hình 1 của Southampton. Anh là “sản phẩm” mới nhất của học viện bóng đá Southampton, nơi từng đào tạo những tài năng hàng đầu hiện nay như Gareth Bale, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain.

Luke Shaw về với Southampton lúc chỉ mới 8 tuổi. Cậu bé đã tiến bộ rất nhanh với 2 lần được gọi vào tuyển U-16 Anh và đã tham gia giải Montaigu danh tiếng Pháp đầu năm 2011. Luke Shaw sẽ có mặt trong đội hình tuyển U-17 Anh tham dự vòng loại thứ 2 giải UEFA U-17 Championship 2012 ở Georgia vào tháng 3 tới.

Mặc dù là hậu vệ nhưng Luke Shaw cũng có thể ghi bàn và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm từ các tình huống đá phạt. Luke Shaw đã chấp thuận một hợp đồng chuyên nghiệp với Southampton khi được 17 tuổi vào tháng 7 tới. Nhưng xem ra Luke Shaw có thể sẽ ra đi trước “giờ khai cuộc” trong sự săn đón của các “ông lớn” ở giải ngoại hạng Anh.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết