06/12/2011 - 09:34

Lucas Ocampos - Cristiano Ronaldo của Argentina

Lucas Ocampos (phải) sẽ chinh phục trời Âu. Ảnh: AFP

Liverpool vừa cho biết có thể ký hợp đồng với thần đồng 17 tuổi Lucas Ocampos của CLB River Plate (Argentina) với giá 14 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, đây sẽ là một cuộc chạy đua quyết liệt khi có sự tham gia của cả Chelsea, Bayern Munich, Inter Milan lẫn Manchester United.

River Plate trước đây đã từng từ chối lời đề nghị 15 triệu bảng Anh của Inter Milan nhưng nay lại công bố sẵn sàng cho tài năng trẻ này đến châu Âu vào đầu năm tới nếu nhận được mức giá tương tự.

Lucas Ocampos sinh ra ở Buenos Aires (Argentina) và có trận đấu đầu tiên cho River Plate vào ngày 16-8 vừa qua. Mặc dù chỉ mới 17 tuổi và có rất ít thời gian với đội hình một, anh vẫn cho thấy được sự trưởng thành lớn và cách chơi bóng rất ấn tượng. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho River Plate ở trận đấu thứ hai, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ tuổi thứ hai của CLB sau Javier Saviola.

Lucas Ocampos được giới truyền thông ví von như thần tượng của anh là Cristiano Ronaldo. Anh sở hữu tốc độ của một “chú thỏ Nam Mỹ”, kỹ thuật đi bóng điêu luyện, chơi tốt ở cả 2 cánh dù được xếp đá tiền đạo hay tiền vệ, thể hình lại thuộc dạng lý tưởng (cao 1,87m, nặng 80 kg).

Lucas Ocampos có thể đi bóng thông minh qua các hậu vệ rắn chắc. Anh luôn biết cách kết hợp kỹ thuật điêu luyện, tốc độ với thể lực sung mãn để đánh bại hàng thủ đối phương. Anh còn có khả năng chiến thắng trong các cuộc không chiến tay đôi nhờ vào sự kết hợp sức mạnh và chính xác. Đến châu Âu, Lucas Ocampos hứa hẹn sẽ có một con đường phát triển vinh quang ở phía trước như bậc đàn anh Lionel Messi.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết