08/07/2008 - 08:47

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Lực lượng Cảnh sát giao thông phải dựa vào dân, vì nhân dân mà phục vụ

Sáng 7-7, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những công lao to lớn, thành tích xuất sắc của lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Đến dự buổi lễ còn có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương và Bộ Công an.

Chúc mừng lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý: Tự hào với thành tích đã đạt được, song cán bộ chiến sĩ CSGT không được chủ quan, thỏa mãn, mà cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước chỉ rõ: Những khó khăn, thử thách từ mặt trái của cơ chế thị trường đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh chính trị của một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có lực lượng Công an nhân dân (CAND). Đây là mặt trận gay go, phức tạp, đòi hỏi lực lượng CAND phải vững vàng đi đầu, kiên quyết đấu tranh làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội, tạo sự ổn định để đất nước phát triển. Cán bộ chiến sĩ CAND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cần thường xuyên quán triệt, thực hiện thật tốt 6 điều Bác Hồ dạy về xây dựng người công an cách mạng suốt đời vì dân, vì nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhiệm vụ càng khó khăn, phức tạp, càng phải dựa vào dân, đặc biệt là các lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân như CSGT, công an khu vực... CSGT cả nước cũng cần chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thiết lập trật tự an toàn giao thông. Mục tiêu cụ thể là phải kiềm chế, tiến tới giảm mạnh tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông.

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của Cục CSGT đường bộ - đường sắt. Ảnh: NGUYỄN KHANG (TTXVN)

Trong suốt chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, CSGT đường bộ - đường sắt luôn chứng tỏ là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận bảo đảm trật tự an toàn giao thông qua từng giai đoạn cách mạng. Cục đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, các cuộc vận động “3 xây, 3 chống” trong CSGT, “Xây dựng phong cách người CSGT vì dân phục vụ”, và đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”... Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lý cán bộ đã đi vào chiều sâu, trình độ cán bộ, chiến sĩ từng bước được nâng lên. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CSGT đường bộ, đường sắt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của CAND.

ĐỨC DŨNG - QUANG VŨ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết