06/03/2019 - 16:57

Luật nhân quả trong “Trà táo đỏ” 

Sau những đắng cay, cô gái trẻ tưởng như đã tìm được hạnh phúc, nhưng một lần nữa tất cả hy vọng và niềm tin của cô bị cướp mất. Bi kịch cuộc đời cô gái ấy lại do chính lỗi lầm của người thân. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Chiêu Dương (Thanh Trúc) đã phải trải qua nhiều tủi nhục để kiên trì sống.

Để kiếm tiền giúp mẹ chữa bệnh, Xíu (Thanh Trúc), 16 tuổi, đã bị lừa bán sang biên giới, sống tủi nhục ở nhà chứa. Xíu kiên cường vượt qua nhiều cạm bẫy, đào thoát trở về Việt Nam. Nhưng khi Xíu tìm được đường về nhà thì mẹ cô cũng hấp hối. Trước lúc mẹ mất, Xíu mới biết được mình chỉ là con nuôi, được bà nhặt được ở ven đường.

Không còn người thân, Xíu rời quê lên Sài Gòn với hy vọng có thể tìm lại mẹ ruột thông qua chiếc khăn tay kỷ vật. Cuộc sống tứ cố vô thân lần nữa đẩy Xíu vào vũ trường và cô đổi tên là Chiêu Dương. Trong một lần vô tình, Chiêu Dương đã cứu sống bà Bích Ngọc, mang đến cho bà nghị lực sống trước những đau khổ, bất hạnh mà bà đang đối diện. Cảm động trước tấm lòng hướng thiện của Chiêu Dương, bà Bích Ngọc đã dìu dắt cô làm lại cuộc đời. Vốn là doanh nhân, bà Bích Ngọc đã đào tạo Chiêu Dương trở thành người quản lý thay bà, đồng thời cũng nhận cô làm con gái nuôi.

Hạnh phúc tưởng như mỉm cười với Chiêu Dương khi gặp và yêu kiến trúc sư Võ Hiếu (Quý Bình). Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa cô và Võ Hiếu bị mẹ anh phản đối. Quá khứ đen tối của Chiêu Dương bị bà Hiền - mẹ Võ Hiếu phát hiện và anh chọn buông bỏ tình cảm với Chiêu Dương. Trong những ngày rong ruổi ở Tây Nguyên, Võ Hiếu đã gặp và có tình cảm mới với Trúc Trà (Quỳnh Lam). Mối quan hệ của những người trẻ càng trở nên phức tạp khi bà Hiền gặp lại ông Trung - cha nuôi của Trúc Trà, cũng là chồng cũ của bà. Một sự thật khác lại khiến họ đau đớn khi phát hiện Chiêu Dương là đứa con của hai người bị bắt cóc năm xưa. Nhưng lúc này, Chiêu Dương đang mù quáng trả thù...

“Trà táo đỏ” dẫn dắt người xem dõi theo những thăng trầm của Chiêu Dương. Cô đã cố gắng vượt qua vũng lầy quá khứ, nhưng trớ trêu thay hạnh phúc mà cô sắp chạm đến lại bị chính mẹ ruột phá hủy. Chiêu Dương vốn là người lương thiện, nhưng những phẫn uất chất chứa trong thời gian dài, cùng với sự quay lưng của những người cô tin tưởng, đã làm Chiêu Dương mù quáng cùng hận thù.

Diễn viên Thanh Trúc đã có sự hóa thân trọn vẹn trong nhân vật Chiêu Dương - cô gái đã phải trải qua nhiều tủi nhục trong cuộc sống. Ở Chiêu Dương luôn có những tính cách, tâm lý dằn xé: một bên là bản tính lương thiện nhưng mặt khác lại không cam lòng vì những nỗ lực của bản thân bị coi rẻ. Một mặt khát khao tình thương của người thân nhưng cũng oán hận khi bị chính họ đẩy vào những bất hạnh.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Trà táo đỏ