25/12/2021 - 13:12

Luật nhân quả trong “Lưới trời” 

Lấy bối cảnh Nam Bộ xưa, “Lưới trời” tái hiện một giai đoạn xã hội với những cảnh quay chỉn chu cùng dàn diễn viên thực lực. Phim dài 80 tập, phát sóng lúc 21 giờ vào thứ hai và thứ ba hằng tuần trên kênh THVL1.

Hạnh (Nhật Kim Anh, phải) trong phim.

Phim có bối cảnh những năm 1940, kể về Hạnh (Nhật Kim Anh) mồ côi cha mẹ từ nhỏ, sống cùng anh trai là Hai Tâm (Khương Thịnh). Lớn lên trong thiếu thốn, hai anh em rất thương yêu đùm bọc nhau, Hai Tâm có gì tốt đều dành cho Hạnh. Chính vì điều này mà Tím (Thân Thúy Hà) - vợ Hai Tâm, không vừa mắt cô em chồng và tìm cách để gả bán Hạnh cho nhà giàu. Ðoán biết suy tính của chị dâu, Hạnh đã rời quê lên Sài Gòn làm thợ may, gặp gỡ và quen biết Hải (Trung Dũng) - người nhiều lần giúp đỡ cô lúc khó khăn. Hải giúp Hạnh mở tiệm may riêng và dần dần có được tình yêu của cô. Tuy nhiên, Hạnh không hề biết rằng Hải đã có gia đình cho đến khi Nga (Vũ Ngọc Ánh) - vợ Hải thuê người đến đánh ghen. Ðau đớn và tủi nhục, Hạnh trở về quê với đứa con đang tượng hình.

Cú sốc tình cảm làm tinh thần của Hạnh nửa tỉnh nửa mê. Thương em, Hai Tâm đã nuôi con của Hạnh như con gái của mình. Vì lúc này Tím cũng sinh bé gái, hai đứa bé có thân phận là chị em song sinh. Trong một lần tỉnh táo, Hạnh quyết định đi tìm Hải để hỏi cho ra lẽ, nhưng bất ngờ cô bị tai nạn. Hạnh may mắn được cứu chữa nhưng mất trí nhớ và được ân nhân đưa sang Pháp. Nhiều năm sau, Hạnh trở về tìm con nhưng lúc này hai đứa bé đã bị Tím đánh tráo khi thấy Hạnh giàu có. Việc đánh tráo thân phận hai đứa trẻ đã gây ra không ít hệ lụy cho sau này.

“Lưới trời” khai thác theo dòng phim xưa, thể loại được nhiều khán giả ưa chuộng. Với đề tài về tình yêu và gia đình, phim mang đến câu chuyện đầy bi kịch giữa hai thế hệ. Trong đó đan xen không ít những mưu toan bởi tham vọng, sự ích kỷ, ghen tuông của người trong cuộc. Hệ lụy là những người vô tội bị lôi vào những ân oán của thế hệ trước, gây nên đau khổ cho thế hệ sau. Những âm mưu, tội ác cuối cùng cũng bị bóc trần, phơi bày. Tuy nhiên, người gây nên những ân oán, hận thù đó lại là những người thân của các nạn nhân. Bên tình, bên lý khiến những người trẻ khó lựa chọn thấu tình đạt lý. Tuy nhiên, họ chấp nhận để sự thật lên tiếng, trả lại sự công bằng, bởi con người luôn hướng đến điều thiện và công lý.

“Lưới trời” tái hiện không gian Nam Bộ xưa, có sự đầu tư bối cảnh chỉn chu. Nội dung phim cũng không mới nhưng là chủ đề được nhiều người xem yêu thích. Phim có dàn diễn viên quen thuộc: Nhật Kim Anh, Thân Thúy Hà, Trung Dũng, Khương Thịnh, Vũ Ngọc Ánh, Hạ Anh, Thanh Duy… với diễn xuất tuyến nhân vật phản diện của Thân Thúy Hà và Vũ Ngọc Ánh được đánh giá cao.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết