14/05/2020 - 08:44

Lừa xin việc và bán đất ảo, lãnh án tù 

(CT)- Ngày 13-5, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Trần Văn Cường (44 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) bị tuyên phạt 8 năm tù.

Bị cáo Trần Văn Cường

Do cần tiền chi xài, từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2017, Cường thực hiện nhiều vụ lừa đảo người dân trên địa bàn  huyện Cờ Đỏ, chiếm đoạt trên 1,1 tỉ đồng. Thủ đoạn của Cường là đưa thông tin gian dối về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và có khả năng xin được việc làm để các bị hại tin tưởng đưa tiền. Cường hay “nổ” quan hệ rộng, có quen biết với những người làm việc trong các dự án chỉnh trang đô thị và cải thiện môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng… nên có khả năng mua được đất ở các khu thương mại để chuyển nhượng lại, giá ưu đãi. Cường còn cho các bị hại xem bản vẽ để tạo lòng tin, đưa tiền làm thủ tục sang tên, đóng thuế… Thực tế một số đơn vị Cường đề cập xác nhận không chuyển nhượng nền kinh doanh và không bố trí tái định cư cho Cường.

 Ngoài ra, Cường còn giới thiệu có người thân là phó giám đốc bệnh viện lớn ở Cần Thơ, bản thân được bổ nhiệm vị trí chủ chốt nên có khả năng xin việc làm. Tin lời Cường, các bị hại đưa tiền “lót tay” xin việc, mỗi hồ sơ vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, Cường không thực hiện lời hứa, ôm tiền bỏ trốn.

Sau khi các vụ việc bị phát giác, gia đình Cường đã khắc phục hậu quả cho bị hại. Còn Cường bị bắt vào ngày 17-7-2019.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết