14/12/2019 - 10:18

Lựa chọn giỏ quà Tết 

Giỏ quà là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Những ngày này, tại các điểm kinh doanh đã giới thiệu và nhận gói giỏ quà Tết phục vụ khách hàng... 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, nhân  viên hành chính của một cửa hàng kinh doanh tại TP Cần Thơ, cho rằng, thị trường quà Tết 2020 rất đa dạng, phong phú nhưng để chọn được sản phẩm phù hợp tri ân gửi đến khách hàng là điều không dễ dàng. Theo chị  giỏ quà Tết cần kết hợp giữa các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm tốt cho sức khỏe, thay cho lời chúc sức khỏe đến khách hàng, đối tác.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Khách hàng chọn mua giỏ quà Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Ngay từ cuối tháng 11 các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng tiêu dùng đã bắt đầu giới thiệu các mẫu giỏ quà Tết đến với khách hàng. Trong những năm gần đây, các điểm kinh doanh giỏ quà Tết chú trọng đến hình thức, chất lượng sản phẩm. Giá của các giỏ quà trên thị trường dao động từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài triệu đồng/gói sản phẩm. Hầu hết các giỏ quà gói với các sản phẩm như: nước ngọt, dầu ăn, bánh ngọt, đường trắng tinh luyện, nước mắm, các loại mứt Tết (hạt sen, hạt dẻ, hạt điều,…), phô mai, rượu, trà, khô bò, cà phê hòa tan, nho khô, các loại kẹo... Không chỉ đóng gói thành giỏ, nhiều cửa hàng còn gói quà theo dạng hộp hoặc túi. Các giỏ quà được gói gồm các mặt hàng như: bánh kẹo, trà, mứt, rượu, trái cây sấy, hạt điều… hoặc giỏ quà là các loại gia vị đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn... Nhiều giỏ quà Tết chuyên về đặc sản vùng miền hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng như: lạp xưởng mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, thịt khô trâu gác bếp,…

Với tiêu chí “Vừa lòng người mua, đẹp lòng người nhận”, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, các sản phẩm trong giỏ quà Tết 2020 được chọn lọc kỹ lưỡng  từ chất lượng, giá cả đến tính năng sử dụng và ý nghĩa sung túc, may mắn, hạnh phúc, thành công. Các mẫu giỏ quà của Co.opmart có giá bán dao động từ 469.000 đến 1.585.000 đồng. Đặc biệt, Co.opmart còn giới thiệu bộ 11 mẫu giỏ quà Tết giá “mềm”, từ 149.000–329.000 đồng/giỏ. Ngoài ra, siêu thị Co.opmart còn nhận thực hiện những giỏ quà trái cây mang ý nghĩa may mắn: mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa tươi, bưởi da xanh, kiwi, nho... hoặc những giỏ quà thực hiện theo yêu cầu của khách hàng. Phần lớn là các sản phẩm để đóng gói giỏ quà Tết là hàng Việt. Tuy nhiên, để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, Co.opmart bổ sung các mặt hàng nhập khẩu cao cấp.

Phục vụ mùa kinh doanh Tết Nguyên đán 2020, LOTTE Mart chuẩn bị từ 150-200 tấn hàng hóa các loại, đặc biệt các mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong ngày Tết. Nhằm bình ổn giá trước, trong và sau Tết, LOTTE Mart đã làm việc với tất cả nhà cung cấp yêu cầu hỗ trợ không tăng giá, thậm chí tăng cường hàng hóa dự trữ nhằm cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân trong cao điểm Tết. Theo LOTTE Mart, tạo thêm nhiều sự chọn lựa cho khách hàng, giỏ quà Tết năm nay ngoài các mặt hàng bánh kẹo mứt, hệ thống LOTTE Mart còn triển khai thêm giỏ quà hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi,… Ngoài ra, các sản phẩm trang trí, vệ sinh nhà cửa, đồ dùng cho nhà bếp, các mặt hàng thời trang cũng được tăng lượng hàng để đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm. Hệ thống siêu thị Big C đã giới thiệu các mẫu giỏ quà Tết. Giá của loại giỏ quà Big C dao động từ 150.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ với các tên gọi mang ý nghĩa như: Tết đoàn viên, xuân đại phát, xuân thịnh vượng, vạn phương hữu cát, ngũ phúc lâm môn...  Big C cũng nhận gói quà theo nhu cầu khách hàng.

Tại các cửa hàng kinh doanh tạp hóa đã giới thiệu, bày bán các giỏ quà Tết, hầu hết các giỏ quà thực hiện theo đặt hàng của khách. Tùy theo nhu cầu đặt hàng mỗi giỏ quà có những loại sản phẩm khác nhau, bình quân khoảng 6-10 loại sản phẩm/giỏ. Theo các cửa hàng, giá trị của giỏ quà thường phụ thuộc vào món hàng chính là các loại thức uống (rượu hay nước ngọt) kèm theo. Giỏ quà có giá trên dưới 500.000 đồng/giỏ được khách hàng lựa chọn nhiều. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây tươi cũng nhận đặt giỏ quà Tết.

Bên cạnh các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, giỏ quà Tết cũng được giới thiệu rất nhiều trên các website bán hàng trực tuyến và mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber). Các mẫu giỏ quà bán qua hình thức này đa dạng, cũng nhận thực hiện theo yêu cầu khách hàng. Theo nhiều khách hàng, trên các trang mạng xã hội có thể tìm được những món hàng độc đáo mà ở các siêu thị, cửa hàng khó có được, đặc biệt là những sản phẩm địa phương, vùng miền. Tuy nhiên, mua hàng theo hình thức này cũng không dễ, chủ yếu mua bằng niềm tin do đó khi mua khách hàng cũng phải rất thận trọng tìm hiểu, kiểm tra hàng kỹ để tránh mua lầm hàng.

Quà Tết không chỉ thể hiện tâm ý của người tặng, mà còn mang ý nghĩa sẻ chia để cùng nhau đón một năm mới ấm áp, bình an. Việc lựa chọn quà Tết nói chung, giỏ quà Tết nói riêng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm mua sắm của nhiều người, để có một giỏ quà Tết chất lượng và ưng ý nên tham khảo thị trường trước và so sánh giá cả của những loại giỏ quà đang được trưng bày để chọn lựa được giỏ quà phù hợp nhất, giá tốt nhất. Lưu ý, hầu hết các đơn vị đều có chính sách ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn. Để chọn được quà Tết đúng ý nghĩa, chất lượng, đảm bảo sức khỏe, cần phải lưu ý thêm, chọn quà phù hợp với đối tượng sử dụng; quà “độc, lạ” nhưng phải thật sự hữu dụng; kiểm tra kỹ hạn sử dụng của các sản phẩm có trong giỏ quà; chú trọng đến tính thẩm mỹ và cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
giỏ quà Tết