18/10/2011 - 10:13

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League rạng sáng 19-10:

"Long tranh, hổ đấu" trên sân San Paolo

Franck Ribery (trái) tiếp tục đưa Bayern vượt qua Napoli sau khi “hùm xám” đè bẹp Hertha Berlin 4-0 ở Bundesliga cuối tuần trước.
Ảnh: AP

Kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 12 ở tất cả các mặt trận sau chiến thắng 4-0 trước Hertha Berlin ở Bundesliga cuối tuần qua, “Hùm xám” Bayern Munich sẽ đến làm khách trên “thánh địa” San Paolo của Napoli vào lúc 1 giờ 45 phút sáng 19-10.

Suốt nhiều thập kỷ qua, Bayern vẫn luôn được xem là đội bóng số một ở Bundesliga, là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đức trên đấu trường châu lục. Sau mùa giải 2010-2011 thất bại thảm hại, Bayern đã nhanh chóng hồi sinh ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở mùa này. Không những ấn tượng với chuỗi trận bất bại giúp Bayern vững chắc ở vị trí số một Bundesliga, mà đoàn quân của ông Jupp Heynckes còn đang dẫn đầu “bảng tử thần” ở Champions League.

Hàng công của “hùm xám” cực kỳ lợi hại với Franck Ribery sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào bên cánh trái dưới sự hỗ trợ của đội trưởng Philipp Lahm. Bayern đã ghi tới 28 bàn thắng kể từ đầu mùa bóng. Tuy nhiên, điểm làm nên thành tích của Bayern mùa này lại không nằm ở hàng công, mà chính là hàng thủ. Được đầu tư hơn 40 triệu euro, thay mới 3 hậu vệ và chuyển đổi một vị trí, phòng tuyến của Bayern trở nên vô cùng chắc chắn. 12 trận liên tiếp không để thủng lưới và ngoại trừ bàn thua duy nhất ở trận mở màn Bundesliga, thủ thành Manuel Neuer đã lập kỷ lục giữ sạch mành lưới suốt 1.118 phút, phá vỡ kỷ lục 1.011 phút do huyền thoại Oliver Kahn lập nên ở mùa giải 2002-2003.

Bayern đã đóng góp rất nhiều tuyển thủ trong loạt trận vòng loại EURO 2012 hai tuần trước, nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thể lực khi cuối tuần rồi họ phải thi đấu ở Bundesliga và lập tức ra sân chơi Champions League. Tiền vệ Arjen Robben vừa được thông báo sẽ vắng mặt thêm vài tuần nữa sau khi phẫu thuật chấn thương ở háng. Tuy nhiên, đây lại là một điều tốt, bởi đội hình đang chơi rất tốt của ông Heynckes sẽ không xáo trộn.

Đối đầu với Bayern vào thời điểm này là thách thức thật sự với các đội bóng. Mặc dù vậy, đội chủ sân San Paolo - Napoli không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. HLV Walter Mazzarri có thể sẽ tung đội hình mạnh nhất nhằm giành chiến thắng để vươn lên dẫn đầu bảng A. Napoli hiện được 4 điểm, đứng thứ hai sau Bayern (6 điểm). HLV Mazzarri cho biết tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani đã ghi được 3 bàn thắng cho Napoli ở Serie A sẽ tiếp tục tỏa sáng để đánh bại đội bóng của Đức.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết