21/04/2022 - 07:38

Lợi ích sức khỏe của trái sung Mỹ 

So với sung Việt, sung Mỹ có kích thước to và mỏng vỏ hơn. Bên trong ruột sung Mỹ chứa nhiều hạt nhỏ và loại trái này thường có màu vàng sẫm đến tím đậm khi chín. Không chỉ có vị ngọt hấp dẫn, sung Mỹ - cả ở dạng tươi hay khô - đều có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Ảnh: Foods Guy​

Sung Mỹ chứa một lượng chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe, nên ăn loại trái này giúp làm giảm cholesterol hiệu quả. Theo đó, ăn 4 trái sung khô cung cấp 100 calo và 4gr chất xơ, đáp ứng khoảng 14% nhu cầu chất xơ hằng ngày. Còn khi ăn 4 trái sung tươi, bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo, 6% lượng kali cùng 4% lượng canxi và chất sắt cơ thể cần bổ sung hằng ngày. Cùng với canxi và kali, lượng magiê có trong loại quả này cũng góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Các nhà nghiên cứu phát hiện sung Mỹ còn chứa axít abscisic (ABA), một hợp chất có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ glucose của cơ thể mà không phụ thuộc vào hoóc-môn insulin. Do đó, tiêu thụ loại trái này có thể giúp duy trì đường huyết khỏe mạnh.

Ngoài ra, sung Mỹ cũng chứa polyphenol và carotenoid. Ðây là hai dưỡng chất thực vật hoạt động như chất chống ôxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể, qua đó phòng, chống nguy cơ viêm nhiễm. Hơn nữa, polyphenol và carotenoid còn được phát hiện là có tác động ức chế các chất sinh ung thư, sửa chữa ADN và mô bị tổn thương, nên thường xuyên ăn sung Mỹ có thể giúp phòng ngừa nguy cơ khởi phát ung thư.

 ĐINH NHI (Theo Eatthis.com)

Chia sẻ bài viết