20/11/2019 - 19:49

Liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL

(CT)- Ngày 20-11, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp trao đổi về Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, tại tỉnh Bạc Liêu. Đến dự có ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, lãnh đạo của 14 địa phương.

Đây là một trong những nội dung đã được bàn thảo tại hội nghị lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối du lịch được tổ chức lần 1-2019 tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của 14 tỉnh, thành, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng; đồng thời giúp các địa phương từng bước xây dựng và định vị thương hiệu du lịch, phát triển bền vững; phát huy được vai trò then chốt của các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch, các chương trình liên kết.

Trên cơ sở đó, nội dung hợp tác đặt ra 5 vấn đề trọng tâm: thành lập Hội đồng liên kết hợp tác phát triển vùng du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; Phát triển sản phẩm du lịch; Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch; Tổ chức hội nghị sơ kết. Từ đó, đưa ra các nhiệm vụ chính: liên kết hợp tác phải được cụ thể hóa bằng những sản phẩm, nội dung rõ ràng, thiết thực; hợp tác phải trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai hợp tác này. Từ thỏa thuận này, TP Hồ Chí Minh đóng vai trò đầu mối kết nối, các tỉnh, thành ĐBSCL chủ động trong việc trao đổi các thông tin và xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề đã được các đại biểu bàn thảo liên quan đến sản phẩm đặc trưng cho vùng ĐBSCL, nguồn nhân lực, các chính sách, cơ chế hỗ trợ phát triển du lịch, hợp tác nghiên cứu về thị trường, các hạ tầng giao thông phục vụ cho du lịch...

Ái Lam

Chia sẻ bài viết