29/06/2016 - 21:35

Lewandowski hay Ronaldo sẽ tỏa sáng?

"Đại bàng trắng" Ba Lan đang tràn trề cơ hội thực hiện mục tiêu vào bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 1982, sau khi "nghẹt thở" vượt qua Thụy Sĩ bằng loạt đá luân lưu ở vòng 16 đội. Vào bán kết cũng là mục tiêu mà Bồ Đào Nha nỗ lực và tìm mọi cách để hiện thực hóa.

Trận tứ kết đầu tiên tại EURO 2016 giữa Ba Lan với Bồ Đào Nha, trên sân Velodrome ở Marseille. Đội bóng của siêu sao Cristiano Ronaldo chưa giành được trận thắng nào trong giờ thi đấu chính thức sau 4 trận tại EURO 2016, nhưng hiện được đánh giá cao hơn về khả năng vào bán kết. Bởi lẽ, Ronaldo đã thi đấu nổi bật, vực dậy tinh thần của các đồng đội, nhất là sau khi ghi 2 bàn thắng vào lưới Hungary. Phong độ của tiền vệ Nani và lối chơi thông minh của trung vệ Carvalho cũng là lý do để Bồ Đào Nha lạc quan về một chiến thắng. Tuy nhiên, tiền đạo Andre Gomes có thể phải ngồi dự bị sau màn trình diễn thất vọng trước Croatia.

 Ronaldo (trái) và Lewandowski, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu.
Ảnh: Getty

Trong khi đó, Ba Lan phụ thuộc nhiều vào tình trạng thể lực của tiền vệ Jakub Blaszzykowski ở bên cánh phải và Kamil Grosicki bên cánh trái, để triển khai các đợt tấn công. Vấn đề của Ba Lan là tiền đạo Arkadiusz Milik chưa lấy lại được phong độ của một "sát thủ" như ở vòng loại. Ngôi sao sáng nhất của Ba Lan- Robert Lewandowski đã "hy sinh" vị trí đá cắm để đảm nhận vai trò hộ công, lùi khá sâu bên phần sân nhà nhằm kiến thiết bóng và lôi kéo đối thủ. Được đánh giá là một trong những tiền đạo số 9 giỏi nhất thế giới hiện nay, nhưng ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich chưa ghi được bàn thắng nào ở vòng chung kết EURO năm nay. Đơn giản là vì anh chưa bắt được "nhịp" cùng đồng đội ở tuyển Ba Lan ở vai trò kiến thiết, thường xuyên không có mặt trong vòng cấm địa đối phương. Nếu tìm lại được phong độ, Lewandowski có thể đưa Ba Lan vào bán kết.

Nếu thủ hòa và đưa trận đấu đến loạt đá penalty, Ba Lan sẽ có lợi thế tâm lý tốt hơn, khi thủ môn Lukasz Fabianski là chỗ dựa đáng tin cậy. Từ đầu giải đến giờ, thủ thành của Ba Lan chỉ để thủng lưới 1 bàn và từng giành chiến thắng trong loạt đá luân lưu với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

Dự đoán: hòa 1-1. Ba Lan thắng loạt đá luân lưu.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết