20/02/2019 - 08:16

Lee Chong Wei trở lại 

Thông tin huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei (Malaysia) trở lại thi đấu sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư làm cho người hâm mộ phấn khởi và chờ đợi anh thể hiện những pha cầu đỉnh cao, giành lấy những huy chương danh giá.

Lee Chong Wei. Ảnh: malaymail.com

Sau trận thắng vất vả trước Kento Momota (Nhật Bản) ở chung kết giải đấu “ruột” Malaysia Open 2018, Lee Chong Wei có vẻ đuối trong các giải đấu kế tiếp. Sau Indonesia Open 2018 một thời gian, đại diện Hiệp hội Cầu lông Malaysia xác nhận Lee Chong Wei đang điều trị ung thư mũi giai đoạn đầu ở Đài Loan vào tháng 7-2018 và đã điều trị thành công. Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, Lee Chong Wei thông báo, anh đang tích cực tập luyện để trở lại thi đấu vào tháng 3 năm 2019 ở Malaysia Open, nơi anh đang giữ kỷ lục có 12 lần vô địch.

Lee Chong Wei là tay vợt số 1 của Malaysia, cũng là tay vợt giữ vị trí số 1 thế giới hơn 1 năm. Lee Chong Wei đã giữ vị trí số 1 thế giới đến 298 tuần và có 199 tuần liên tục. Để có được vị trí số 1 và giữ lâu như thế, Lee Chong Wei đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Hầu như năm nào anh cũng đoạt danh hiệu Super Series. Riêng năm 2010, anh bắt đầu cú ăn 3 danh hiệu Super Series: Korea Open, Malaysia Open và giải đấu uy tín lâu đời là All England Open. Lee Chong Wei đã có 2 chức vô địch châu Á, 3 Huy chương Bạc Thế vận hội và 2 Huy chương Bạc giải vô địch thế giới…

Với thành tích thi đấu ấn tượng, Lee Chong Wei đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như: Danh hiệu Datuk do Thủ tướng Malaysia trao, 6 danh hiệu vận động viên (VĐV) Penang, 4 danh hiệu VĐV quốc gia, 3 danh hiệu VĐV của năm của Liên đoàn Cầu lông thế giới, 2 danh hiệu VĐV Thế vận hội và giải thưởng của Hiệp hội ký giả thể thao Malaysia… Lee Chong Wei đã có 609 trận thắng và 117 trận thua, giành 58 danh hiệu ở tất cả các giải đấu trong hệ thống giải đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới.

Sau trận bán kết Indonesia Open 2018, Lee Chong Wei đã nghỉ thi đấu để điều trị bệnh, nên thứ hạng của anh xuống 29 bậc, từ hạng 2 xuống 31. Với thứ hạng này, anh sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn ở các giải đấu trong hệ thống Super. Vì vậy, người hâm mộ đang rất lo lắng cho thần tượng của mình. Hơn nữa, Lee Chong Wei đã 37 tuổi, nên thể lực không còn sung mãn. Trước khi nghỉ thi đấu để điều trị bệnh, chính Lee Chong Wei cũng đã gác vợt trước tay vợt trẻ Kento Momota với tỷ số 2-0.

Mục tiêu của Lee Chong Wei là đạt thành tích cao tại Malaysia Open 2019 và trở thành vận động viên Malaysia đầu tiên tham dự 5 kỳ Thế vận hội tại Olympic do Nhật Bản đăng cai năm 2020. Dù Lee Chong Wei có đạt được ước nguyện hay không, thì sự trở lại của anh đã là chiến thắng trong lòng người hâm mộ bởi tinh thần chiến đấu trước bệnh tật mà anh đã thể hiện suốt thời gian qua.

H.T

Chia sẻ bài viết