31/08/2019 - 17:14

Lễ khai giảng năm học mới ngắn gọn, trang trọng 

(CT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ vừa có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt một số nội dung về việc tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020.

 Giờ học của cô trò Trường THCS Định Môn. Ảnh: B.NG

Để Lễ Khai giảng thật sự vui tươi, ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của xã hội đối với GD&ĐT, các đơn vị thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1673 của UBND TP Cần Thơ về việc ban hành Khung Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của giáo dục các cấp. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ năm học mới; những trường đang xây dựng phải có kế hoạch che chắn, thi công đảm bảo tuyệt đối an toàn, không làm ảnh hưởng đến môi trường dạy và học; tổ chức tổng vệ sinh trường học, đảm bảo cảnh quan phù hợp với môi trường giáo dục. Các đơn vị phối hợp với chính quyền, y tế, công an địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết… Đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong và xung quanh trường, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bán hàng rong, mất trật tự an toàn giao thông trước cổng trường. Tiến hành rà soát công tác tuyển sinh, sắp xếp ổn định học sinh các lớp đầu cấp; sỉ số học sinh, giáo viên các lớp đúng quy định làm cơ sở nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, hỗ trợ học sinh khó khăn được đến trường…

Tất cả trường học từ bậc học mầm non đến phổ thông tổ chức Lễ Khai giảng cùng một thời gian: 7 giờ ngày 5-9; riêng hệ giáo dục thường xuyên ngày 6-9. Dự kiến năm học mới, Cần Thơ có khoảng 246.700 học sinh ở các bậc học mầm non đến THPT.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết