16/09/2016 - 22:03

Lãnh đạo thành phố làm việc với hai nghiệp đoàn về cung ứng nước sạch và xử lý nước thải của Pháp

(CT)- Chiều 16-9-2016, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tiếp và làm việc với 2 nghiệp đoàn SEAFF và SFL (Pháp) bàn về khả năng thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, thu gom và xử lý nước thải tại TP Cần Thơ.

Bà Võ Thị Hồng Ánh chụp hình lưu niệm với nghiệp đoàn SEAFF
và SFL.

Tại buổi làm việc, bà Võ Thị Hồng Ánh cho rằng, vấn đề quản lý, sử dụng nguồn nước sạch và xử lý nước thải luôn là mối quan tâm lớn của chính quyền thành phố. Trong nhiều năm qua, thành phố luôn nỗ lực để sử dụng tốt nguồn nước. Tuy nhiên, hạn chế là việc thu gom và xử lý nước thải công nghiệp và sinh hoạt mới đáp ứng phục vụ cho một phần của khu vực trung tâm thành phố. Nhu cầu về nước sạch cho người dân của thành phố trong tương lai là rất lớn, thành phố rất cần sự hợp tác hỗ trợ trong việc quản lý vấn đề này.

Ông Alain Steiner, Chủ tịch nghiệp đoàn SFL - Nghiệp đoàn sản xuất nước sạch vùng Fresch Lorraine và ông Daniel Maritegia, Chủ tịch Nghiệp đoàn SEAFF - Nghiệp đoàn cung cấp nước sạch và xử lý nước thải Fontoy Fresch, nhân chuyến công tác đến TP Cần Thơ tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 10 đã đến gặp gỡ chính quyền thành phố nhằm trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm cơ hội hợp tác trong vấn đề cung ứng nước sạch và xử lý nước thải. Với kinh nghiệm của mình, lãnh đạo hai nghiệp đoàn cho rằng có thể hỗ trợ, hợp tác với TP Cần Thơ trong lĩnh vực này.

N.H

Chia sẻ bài viết