07/09/2016 - 14:20

Lãnh đạo thành phố kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn quận Bình Thủy

(CT)- Ngày 6-9-2016, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ông Đào Anh Dũng, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và quận Bình Thủy đã kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn quận Bình Thủy.

Ông Đào Anh Dũng (bìa trái), kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn quận Bình Thủy.

Theo báo cáo của quận Bình Thủy, tình hình sạt lở, sụt lún trên địa bàn quận có nhiều diễn biến phức tạp. Hiện quận có 34 điểm sạt lở, sụt lún. Trong đó có 14 điểm sạt lở, sụt lún nghiêm trọng có chiều dài khoảng 622m, cụ thể: có 8 điểm tại phường Long Hòa, Thới An Đông và phường Bùi Hữu Nghĩa với chiều dài khoảng 369m; cặp sông Trà Nóc thuộc phường Trà Nóc và phường Trà An có 6 điểm chiều dài khoảng 315m, các điểm sạt lở, sụt lún có quy mô lớn, vùng nước sâu thuộc tường kè sông Trà Nóc… Ngoài ra, còn một số điểm có dấu hiệu sạt lở, quy mô nhỏ lẻ tại phường An Thới, Long Hòa, Long Tuyền và Thới An Đông với tổng chiều dài khoảng 985m.

Kiểm tra thực tế tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Anh Dũng nhận định: tình hình sạt lở trên địa bàn quận Bình Thủy diễn biến phức tạp. Do vậy, địa phương phải chủ động kiểm tra những nơi có nguy cơ sạt lở cao và có biện pháp khắc phục. Bên cạnh đó, quận tiếp tục vận động người dân thường xuyên trồng cây, gia cố bờ kè… để giảm nguy cơ sạt lở, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đối với bà con ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao để bảo vệ tính mạng và tài sản…

P.N

Chia sẻ bài viết