08/06/2025 - 16:39

Lãnh đạo thành phố khảo sát trụ sở làm việc của xã, phường dự kiến bố trí sau khi sáp nhập 

(CT) - Sáng 8-6, đồng chí Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, cùng đoàn công tác gồm lãnh đạo các sở, ngành đã tiến hành khảo sát thực tế một số trụ sở làm việc của xã, phường dự kiến bố trí sau khi sáp nhập.


Lãnh đạo thành phố UBND nghe lãnh đạo huyện Thới Lai trình bày sơ đồ vị trí làm việc của cấp xã sau sáp nhập.

 

Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại trụ sở UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều (dự kiến bố trí trụ sở UBND phường Tân An sau sáp nhập); trụ sở làm việc xã Định Môn, huyện Thới Lai (dự kiến bố trí trụ sở UBND xã Trường Thành sau  sáp nhập); trụ sở UBND phường Phước Thới, quận Ô Môn (dự kiến bố trí trụ sở UBND phường Phước Thới sau sáp nhập) và trụ sở UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy (dự kiến bố trí trụ sở Công an phường Thới An Đông sau sáp nhập).  

Báo cáo tại các điểm khảo sát, lãnh đạo các quận, huyện Ninh Kiều, Thới Lai, Ô Môn, Bình Thủy cho biết đã rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trụ sở các đơn vị cũ để bố trí trụ sở làm việc cho các xã, phường mới. Hiện nay, trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu làm việc trực tiếp, trực tuyến; rà soát và sắp xếp Trung tâm phục vụ hành chính công đảm bảo phục vụ tốt cho người dân đến liên hệ làm việc. Về cơ sở vật chất, các quận, huyện cho rà soát, sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo điều kiện làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; trong đó tập trung trong công tác lưu trữ hồ sơ, tránh làm thất lạc trong quá trình sáp nhập.


Đoàn khảo sát tại UBND phường Phước Thới.

 

Sau khi khảo sát thực tế, đồng chí Đỗ Thanh Bình đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các quận, huyện trong việc chủ động lên phương án bố trí cơ sở vật chất sẵn sàng cho việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1-7-2025. Đồng chí Bí Thư Thành ủy lưu ý, các đơn vị cần phải sử dụng cơ sở vật chất một cách linh hoạt, khoa học, không lãng phí. Việc bố trí nơi làm việc và sinh hoạt cho cán bộ sau sáp nhập cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo phù hợp thực tế, tiết kiệm và hiệu quả.

Đồng chí Trương Cảnh Tuyên lưu ý các lãnh đạo quận, huyện đảm bảo nơi làm việc, sinh hoạt cho cán bộ, công chức, viên chức; việc tiếp chuyển các thủ tục hành chính từ cơ sở cũ sang cơ sở mới phải được đảm bảo kết nối thông suốt hệ thống mạng công nghệ thông tin; việc lưu trữ hồ sơ rất quan trọng và phải được tập trung thục hiện. Song song đó, các quận, huyện tiếp tục rà soát và sớm đề xuất những hạng mục cần bổ sung, đảm bảo đến ngày 1-7-2025 sẵn sàng tất cả các đơn vị phường, xã mới chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết