30/01/2008 - 09:18

Lãnh đạo thành phố họp mặt mừng xuân với đại diện các doanh nghiệp, chức sắc các tôn giáo

* Các ngành, địa phương họp mặt, tặng quà nhân dịp Tết Mậu Tý 2008

(CT)– Hôm qua, 29-1-2008, tại trụ sở UBND TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ngành và đại diện gần 100 doanh nghiệp (DN) đã cùng dự buổi họp mặt thân mật mừng Xuân Mậu Tý 2008.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy biểu dương nỗ lực của các DN thuộc các thành phần kinh tế trong năm qua, đã góp

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm hỏi, chúc Tết các vị chức sắc các tôn giáo. Ảnh: NGỌC QUYÊN.

phần to lớn vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của các DN, nhất là những khó khăn do tình trạng hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn chưa đáp ứng kịp nhu cầu phát triển của nhiều DN... Đồng chí Bí thư Thành ủy cho biết: Năm 2008, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành nhiều công trình kết cấu hạ tầng; khẩn trương triển khai đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp; kiến nghị với Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cho thành phố. Về phía địa phương, các sở, ngành- đặc biệt là Sở Kế hoạch & Đầu tư -tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thêm nhiều thuận lợi cho DN trong sản xuất, kinh doanh.

* Cùng ngày, tại Hội trường UBMTTQVN TP Cần Thơ, đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố cũng đã có buổi họp mặt mừng Xuân Mậu Tý 2008 với các vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Trong không khí thân mật, lãnh đạo thành phố đã thông tin tóm tắt với các vị chức sắc các tôn giáo về tình hình KT-XH của thành phố năm qua và định hướng phát triển thời gian tới. Các đồng chí ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc cũng như đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thành phố trong công cuộc xây dựng, phát triển KT-XH, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chúc các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Đại diện chức sắc các tôn giáo bày tỏ niềm phấn khởi trước sự phát triển của thành phố, cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo diễn ra bình thường và hứa sẽ tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, huyện Cờ Đỏ, quận Ninh Kiều cũng tổ chức họp mặt, chúc Tết các vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn.

* Ngày 29-1-2008, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, nhân dịp Tết Mậu Tý 2008.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu mong muốn LĐLĐ thành phố tiếp tục lãnh đạo xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh để thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Dịp này, LĐLĐ thành phố tặng trên 100 phần quà cho các đại biểu, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng.

* Cùng ngày, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Chi nhánh Cần Thơ tổ chức trao 100 phần quà cho các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Bệnh viện 121; trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em tâm thần, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, suy dinh dưỡng và 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.n

THIỆN KHIÊM – THANH THY - ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết