25/12/2010 - 09:12

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ chúc mừng chức sắc, giáo dân nhân Giáng sinh 2010

Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà và chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Huế.
Ảnh: LÝ VIỆT (TTXVN)

Ngày 24-12, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các chức sắc tại Tòa Tổng Giám mục Huế và bà con giáo dân thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) nhân lễ Thiên Chúa Giáng sinh.

Tại Tòa Tổng Giám mục Huế, đồng chí Hà Thị Khiết thay mặt Đảng, Nhà nước chúc Đức Tổng Giám mục Huế Nguyễn Như Thể; các giám mục, linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, tươi vui và hạnh phúc. Đồng chí Hà Thị Khiết vui mừng chia sẻ với Tổng Giám mục Nguyễn Như Thể và các vị chức sắc trong giáo phận về sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực của đất nước. Trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn thách thức do khủng hoảng tài chính tiền tệ thế giới, thiên tai, lũ lụt hoành hành nhưng toàn Đảng, toàn dân đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu đưa nước ta vượt qua khó khăn, kinh tế tiếp tục phát triển, vị thế đất nước được nâng cao. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng. Đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định, đường lối, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện, từng bước đáp ứng nhu cầu hợp pháp, chính đáng của các tổ chức tôn giáo và đồng bào có đạo để các tổ chức tôn giáo cũng như giáo dân đóng góp ngày càng tốt hơn trong sự nghiệp chung phát triển đất nước.

Đồng chí Hà Thị Khiết ghi nhận những đóng góp to lớn của Tổng giáo phận Huế trong việc tham gia thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động y tế, giáo dục, từ thiện xã hội, xóa đói giảm nghèo. Các dòng tu, giáo xứ đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các công trình phục vụ dân sinh, tham gia các phong trào dân vận khéo ở cơ sở, góp phần đào tạo công dân - giáo dân tốt, thực hiện các chương trình kinh tế, xã hội trọng điểm của địa phương và đất nước. Đồng chí Hà Thị Khiết tin tưởng, giáo dân Tổng giáo phận Huế ngày càng gắn bó, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, chung tay với đồng bào cả nước cho sự thăng tiến và phát triển của đất nước Việt Nam như đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam đề ra “sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Đức Tổng Giám mục Nguyễn Như Thể cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bày tỏ sự tin tưởng vào sự đổi mới của đất nước.

Cùng ngày, đồng chí Hà Thị Khiết đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình giáo dân tiêu biểu tại thành phố Huế.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã đến thăm và chúc mừng Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Phero Nguyễn Văn Nhơn, các chức sắc Công giáo cùng bà con giáo dân giáo phận Hà Nội nhân dịp Lễ Noel năm 2010.

Chủ tịch Huỳnh Đảm chúc mừng Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, các chức sắc Công giáo và bà con giáo dân giáo phận Hà Nội đón Lễ Noel an lành, hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, những năm qua, đồng bào Công giáo luôn gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Huỳnh Đảm mong muốn, trong thời gian tới, với tình cảm, trách nhiệm và vai trò của mình, Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn, các chức sắc Công giáo sẽ tiếp tục có những đóng góp cho Tổ quốc, cho Giáo hội theo đường hướng Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Sứ điệp Đại hội Dân Chúa và phương châm “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh...

Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và Hà Nội đối với các chức sắc Công giáo và bà con giáo dân giáo phận Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Tổng Giám mục khẳng định sẽ tiếp tục vận động các chức sắc công giáo, bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, “ Sống tốt đời, đẹp đạo”, tổ chức tốt năm Thánh 2010...

Nhân Lễ Giáng sinh 2010, ngày 24-12, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, làm Trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh, Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam, nhân sĩ trí thức và gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Cùng đi có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.

Đến thăm Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Lê Thanh Hải gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng Giáng sinh tới Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn; và qua Hồng y gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tới toàn thể linh mục, nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân thành phố. Thăm Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam, ông Lê Thanh Hải gửi lời chúc Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới toàn thể các mục sư, chức sắc và đồng bào theo đạo Tin lành nói chung, hội đồng quản nhiệm, chức sắc, chức việc và tín đồ Giáo hội Cơ đốc Phục lâm nói riêng.

Hồng y Phạm Minh Mẫn cám ơn lời chúc mừng, khích lệ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khẳng định Giáo hội Công giáo Việt Nam luôn trung thành với Chúa, gắn bó với dân tộc, mong đất nước sẽ tiếp tục đổi mới, đoàn kết để vượt qua khó khăn, đưa đất nước đi lên. Mục sư Hội trưởng Trần Công Tấn bày tỏ tri ân trước tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xem đây là biểu hiện sống động cho chính sách tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước; khẳng định trong đường hướng hoạt động của mình, Giáo hội Cơ đốc Phục lâm luôn gắn bó với dân tộc, tuân thủ pháp luật, giữ đạo trung tín và phát huy tinh thần dân tộc, kính Chúa yêu người, sẽ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước của thành phố, cùng chung tay kiến tạo đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong không khí vui tươi, trang trọng của Lễ Giáng sinh, Bí thư Lê Thanh Hải đã trao các lẵng hoa và quà lưu niệm biểu tượng trống đồng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tặng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh và Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam.

Cùng ngày, ông Lê Thanh Hải và đoàn đã đến thăm, chúc mừng nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, nhân sĩ trí thức Công giáo tiêu biểu, là người của lực lượng thứ ba trong giai đoạn trước 30-4-1975 ở miền Nam. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Thanh Hải cũng đã trao Huân chương Đại đoàn kết và quà của Chủ tịch nước tặng cụ Nguyễn Đình Đầu, vì đã có những đóng góp lớn cho xây dựng, bảo vệ đất nước, cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Đoàn cũng đã đến thăm, chúc mừng gia đình liệt sĩ linh mục Nguyễn Bá Luật và một số hộ giáo dân tiêu biểu.

Trước đó, đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trần Hoàng Thám dẫn đầu cũng đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh và Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) nhân Lễ Giáng sinh 2010.

NHÓM PV (TTXVN)

Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà và chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Huế. Ảnh: LÝ VIỆT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết