21/07/2016 - 14:31

Kỳ vọng Vovinam Cần Thơ

Hạng Nhì toàn đoàn Giải Trẻ Vovinam toàn quốc năm 2016 là kết quả phấn khởi cho Vovinam Cần Thơ mùa giải năm nay. Trong đó, "trái ngọt" mà Vovinam Cần Thơ thu hoạch là có nhiều VĐV trẻ đoạt từ 2 đến 3 HCV.

Thành tích Vovinam Cần Thơ đoạt đươc ở Giải Trẻ Vovinam toàn quốc năm 2016 là 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Trong đó, cả 2 nhóm tuổi (từ 13 -15 tuổi và từ 16-18 tuổi) đều có HCV. HLV Trưởng Vovinam Cần Thơ, ông Trần Công Tạo cho biết: "Ở giải này năm trước, Cần Thơ hạng Nhì toàn đoàn, do đó việc các VĐV giữ vững thành tích ở giải năm nay là nỗ lực đáng ghi nhận. Các em đoạt HCV của nhóm tuổi từ 13 đến 15 tuổi là VĐV phong trào vừa được đưa lên tuyến năng khiếu tập luyện chỉ khoảng 6 tháng. Các VĐV đều là những đại diện đáng tự hào cho Vovinam Cần Thơ".

VĐV Thùy Mỵ thi đấu đoạt 3 HCV Giải Trẻ Vovinam toàn quốc năm 2016.

Gây chú ý ở giải năm nay là bộ tứ "Đa luyện tay không nam" Ý Mỹ- Văn Hổ- Tuấn Khanh- Phúc Duy. Hơn 5 năm qua, Vovinam Cần Thơ được biết đến với bộ tứ võ sĩ Trần Công Tạo- Đoàn Hoàng Thâm- Trần Tấn Lập- Nguyễn Phúc Thịnh "làm mưa làm gió" ở các đấu trường trong nước và quốc tế với bài "Đa luyện tay không nam". Đồng thời với việc giữ vững phong độ của bộ tứ "vàng", Vovinam Cần Thơ cũng nỗ lực chọn lựa tài năng, đào tạo lớp kế thừa cho nội dung này. Và Ý Mỹ- Văn Hổ- Tuấn Khanh- Phúc Duy đã thể hiện bản lĩnh kế thừa khi mang về chiếc HCV quý giá cho Vovinam Cần Thơ ở đấu trường trẻ toàn quốc lần này. Trong bộ tứ trẻ "Đa luyện tay không nam", Văn Hổ và Tuấn Khanh còn là cá nhân xuất sắc của Vovinam Cần Thơ ở bài quyền "Song luyện 3", võ sĩ Ý Mỹ không chỉ thi đấu tốt nội dung quyền mà còn là VĐV đối kháng sáng giá. Ngoài ra, lực lượng trẻ còn có các võ sĩ Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Tiến, Thái Hồng Dân, Bùi Hùng Cường… thể hiện phong độ tốt trên sàn đấu.

Nổi bật trong những gương mặt tiêu biểu của Vovinam Cần Thơ ở giải, là VĐV Lâm Thị Thùy Mỵ, với 3 chiếc HCV các nội dung "Đa luyện vũ khí nữ", "Đồng đội kỹ thuật căn bản nữ" và "Song luyện 2". Trưởng thành từ lò võ Vovinam huyện Phong Điền và chỉ mới được tập luyện cùng tuyến trẻ hơn 1 năm nay, nhưng Thùy Mỵ đã được xem là nhân tố sáng giá. Năm 2013, khi mới tập luyện cùng đội năng khiếu, lần đầu tiên góp mặt ở giải trẻ, Thùy Mỵ đã đoạt được HCV. 2 năm qua, ở đấu trường này, nữ võ sĩ sinh năm 1999 không ngừng thể hiện bản lĩnh, mỗi năm đều mang về cho Vovinam Cần Thơ 2 HCV và năm nay là năm Thùy Mỵ tỏa sáng nhất. Thành tích vượt trội ở giải trẻ đã giúp Thùy Mỵ được ưu tiên cùng đội tuyển Vovinam Cần Thơ thử sức ở giải vô địch toàn quốc sắp tới. Theo Ban huấn luyện, đây là cơ hội cho Thùy Mỵ thể nghiệm năng lực, nâng tầm để tiến xa hơn.

Thành quả mà Vovinam Cần Thơ gặt hái được trong những năm gần đây là nhờ xây dựng lực lượng có nền tảng cơ bản, quá trình tuyển chọn và đào tạo các tuyến VĐV bài bản. Nhiều VĐV mới của tuyến năng khiếu, trẻ sau thời gian mài giũa hầu như đều có thành tích ở các giải đấu khu vực, toàn quốc. Nhiều VĐV của đội tuyển không chỉ thành công ở các cuộc tranh tài cấp quốc gia mà còn vươn ra đấu trường SEA Games và thế giới, như: Công Tạo, Hoàng Thâm, Thanh Hoa, Cẩm Thùy, Phúc Thịnh, Văn Thắng...

Hiện nay, hầu hết các quận, huyện của Cần Thơ đều có CLB Vovinam hoạt động ổn định. Năm ngoái, Vovinam được đưa vào danh sách những môn thể thao đào tạo trọng điểm của thể thao Cần Thơ, đã mở rộng đường cho sự phát triển của môn võ này.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết