27/08/2019 - 09:02

Kỳ vọng tương lai 

Đoạt 9 HCV, 6 HCB, 12 HCĐ Giải vô địch trẻ - vô địch các nhóm tuổi quốc gia Thể dục dụng cụ và Thể dục nhào lộn trên lưới bật năm 2019 vừa qua, các VĐV nhí của Thể dục dụng cụ (TDDC) Cần Thơ đã chứng tỏ tiến bộ vượt bậc sau những năm tháng khổ luyện...

Chúng tôi thật sự bất ngờ với thành tích mà các VĐV đạt được. Không chỉ VĐV trẻ giành HCV mà các VĐV năng khiếu lần đầu thi đấu cũng giành thành tích tốt nhất. Đó là kết quả ngoài mong đợi của Ban Huấn luyện”, HLV Trần Minh Điền phấn khởi.

VĐV Nguyễn Ngọc Ngân đoạt HCV nhảy chống Giải vô địch trẻ - vô địch các nhóm tuổi quốc gia Thể dục dụng cụ và Thể dục nhào lộn trên lưới bật năm 2019.

Tại giải này năm 2018, đội TDDC Cần Thơ chỉ giành được 3 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ. Năm nay, những gương mặt trẻ sáng giá của TDDC Cần Thơ là Huỳnh Thiên Lý tiếp tục đoạt HCV ở nội dung sở trường Nhảy chống, Trần Văn Sil đoạt HCV Thể dục tự do, Phạm Lâm Bảo Phúc đoạt HCV Nhảy chống, Huỳnh Ngọc Trâm giành HCV nội dung Xà lệch, Toàn năng. Nhóm VĐV năng khiếu gây ấn tượng gồm Lê Nguyễn Hoàng Anh đoạt 2 HCV nội dung Nhảy chống và Ngựa vòng, Trương Lâm Thủ Đô đoạt HCV Nhảy chống, Nguyễn Ngọc Ngân đoạt HCV Nhảy chống. Theo Ban Huấn luyện, các VĐV năng khiếu đoạt huy chương chỉ mới tập luyện hơn 1 năm.

Sau gần 4 năm thành lập, TDDC Cần Thơ hiện ổn định lực lượng với 6 VĐV năng khiếu và 6 VĐV trẻ. Trong đó, VĐV nữ được định hướng tập luyện các nội dung Xà lệnh, Thể dục tự do, Cầu thăng bằng và Nhảy chống; các VĐV nam tập trung vào các nội dung Thể dục tự do, Nhảy chống, Xà đơn, Xà kép, Ngựa vòng và Vòng treo. “Các VĐV tiến bộ nhanh là do trải qua quá trình trui rèn, khổ luyện dưới sự huấn luyện nghiêm túc của các HLV có chuyên môn. Hiện kèm cặp cho các đội có 2 HLV và 1 chuyên gia người Nhật hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật. Từ lúc thành lập bộ môn đến nay, TDDC Cần Thơ đã mang về tổng cộng 12 HCV, 11 HCB, 17 HCĐ, mà đáng nói là số huy chương năm sau luôn nhiều hơn năm trước. Chúng tôi có lòng tin TDDC sẽ trở thành môn thế mạnh của thể thao thành tích cao Cần Thơ trong tương lai”, Trưởng bộ môn Thể dục Cần Thơ Tống Trần Thị Anh Thy cho biết.

Hiện các VĐV Huỳnh Thiên Lý, Huỳnh Ngọc Trâm, Trương Lâm Thủy Tiên, Phạm Lâm Bảo Phúc, Huỳnh Duy Tường và Trần Văn Sil có tên trong đội tuyển quốc gia. HLV Võ Ngọc Châu chia sẻ: “Hằng năm, Ban Huấn luyện tạo điều kiện đưa các VĐV tập huấn, được học hỏi, trau dồi kỹ thuật nên thành tích các VĐV nâng lên đáng kể. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các VĐV sẽ được quan tâm, trang bị dụng cụ tập luyện đầy đủ hơn, được tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tham dự các khóa tập huấn. Nếu được đầu tư tích cực, TDDC Cần Thơ sẽ đạt thành tích tốt hơn nữa, đóng góp nhiều HCV cho thể thao thành tích cao Cần Thơ trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết