20/10/2017 - 21:52

Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 

(CT)- Ngày 20-10-2017, Đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể thành phố, do đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN thành phố. Ảnh: P. LAM

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp thời gian qua, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Đồng chí mong muốn thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, xây dựng những mô hình hiệu quả, thiết thực… thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia.

* Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt nữ cán bộ mặt trận các cấp nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố nêu ý nghĩa ngày thành lập Hội; ghi nhận những nỗ lực của nữ cán bộ mặt trận các cấp trong thành phố đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, các đại biểu đã giao lưu với cán bộ lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, nữ cán bộ mặt trận đương chức xoay quanh vấn đề về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

* Cùng ngày, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí TP Cần Thơ đã phối hợp với CLB Phụ nữ 8/3 tổ chức họp mặt. Bà Phan Thị Hồng Nhung, UVBTV Thành ủy-Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ đến dự. Tại buổi họp mặt, các cô, các chị cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, qua đó, khẳng định vai trò của lực lượng phụ nữ qua các thời kỳ.

Các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phụ nữ quận Ninh Kiều được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ  Việt Nam”.

* Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) quận Ninh Kiều cũng đã phối hợp với Hội LHPN quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày 20-10. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống; ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ nữ quận Ninh Kiều trên các lĩnh vực, nhấn mạnh vai trò của các cấp Hội LHPN trong thời gian qua. Dịp này, 19 cá nhân có nhiều đóng góp được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”; tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ lãnh đạo Hội, Ban VSTBPN quận qua các thời kỳ; tổng kết và trao giải các hội thi Thiết kế và trang trí bè, Đua bè đoạt cờ và Đờn ca tài tử.     

* Tại huyện Cờ Đỏ, Hội LHPN huyện tổ chức họp mặt với khoảng 220 đại biểu là cán bộ nữ, cán bộ Hội qua các thời kỳ tham dự. Dịp này, các cơ sở Hội LHPN trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực, như: họp mặt, tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ, nấu ăn, tặng quà… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tôn vinh phụ nữ trên các lĩnh vực…

* Tại quận Cái Răng, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ quận phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội LHPN Việt Nam quận tổ chức họp mặt và Tổng kết hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ quận Cái Răng năm 2017. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Ban Tổ chức đã gởi tặng những bó hoa tươi thắm và quà tặng cho các cán bộ cao niên, cán bộ nữ nghỉ hưu, cán bộ Hội qua các thời kỳ…

* Cùng ngày, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu Chế xuất và Công nghiệp (KCX&CN) Cần Thơ họp mặt ôn lại truyền thống và tổ chức hội thi đổ bánh xèo Nam Bộ. Tham gia hội thi có 26 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn các KCX&CN Cần Thơ. Đây là dịp giúp chị em công nhân gặp gỡ, giao lưu, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị doanh nghiệp.

* Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Thủy cũng đã tổ chức họp mặt và thi khéo tay nấu lẩu, trưng bày các món tráng miệng. Tham gia hội thi có 25 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc. Để hỗ trợ cho các đội thi, LĐLĐ quận Bình Thủy đã góp thêm chi phí cho mỗi đội 500.000 đồng, được trích từ nguồn vận động xã hội hóa.

* CLB phụ nữ khuyết tật thuộc Hội Người khuyết tật TP Cần Thơ cũng tổ chức buổi họp mặt thân mật các hội viên với nhiều nội dung, hoạt động sôi nổi như: Ôn lại truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, Thể dục Yoga, giao lưu văn nghệ, thi tài nấu ăn,…

* Trước đó, LĐLĐ quận Thốt Nốt cũng đã tổ chức Hội nghị tuyên dương nữ công nhân lao động tiêu biểu và họp mặt giao lưu sinh hoạt các câu lạc bộ nữ công nhân. Tại buổi họp mặt, bên cạnh ôn lại truyền thống, tổ chức nhiều trò chơi vận động, LĐLĐ quận còn tuyên dương 15 nữ công nhân lao động giỏi tiêu biểu tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, trao tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế cho 11 gia đình khó khăn trên địa bàn phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt).

* Trước đó, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cũng đã tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống và nói  về vai trò của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ lực lượng vũ trang, phụ nữ Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ nói riêng…

NHÓM PV – CT

Chia sẻ bài viết