03/12/2021 - 20:33

Ký kết hợp tác hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử giữa Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang 

(CT)- Chiều 3-12, tại TP Cần Thơ, Sở Công Thương TP Cần Thơ và Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã ký kết hợp tác hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử ngành Công Thương 2021-2025.

Quang cảnh Lễ ký kết. 

Việc ký kết hợp tác nhằm phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trong lĩnh vực Công Thương. Thiết lập một hệ thống thông tin hỗ trợ thương mại công nghiệp có hiệu quả, giúp đa dạng hóa các sản phẩm thông tin xúc tiến thương mại, công nghiệp và thuận lợi trong việc thu thập, cung cấp, khai thác, xử lý, tiếp cận và phản hồi thông tin thị trường. Ðẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động ngành Công Thương nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan quản lý có hiệu quả hơn và giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên cơ sở hình thành, phát triển hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

Việc hợp tác nhằm tăng cường trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm trong triển khai quản lý các ứng dụng thương mại điện tử của 2 địa phương. Phối hợp, hỗ trợ trong công tác ứng dụng thương mại điện tử để tăng cường xuất khẩu hàng hóa; xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng (ưu tiên các sản phẩm OCOP) của hai địa phương; ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với hàng hóa. Hợp tác trong việc đào tạo, ứng dụng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp của 2 địa phương. Ðồng thời, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử TP Cần Thơ, phối hợp hỗ trợ triển khai các hoạt động thương mại điện tử để đẩy mạnh kết nối cung - cầu hàng hóa giữa doanh nghiệp của TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang thông qua các trang thương mại điện tử của Sở Công Thương.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết