08/04/2019 - 10:11

Kim Cương - Kỳ vọng mới của Xe đạp Cần Thơ 

Chỉ hơn 2 năm bén duyên với môn Xe đạp, cua rơ Nguyễn Thị Kim Cương đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc, trở thành gương mặt triển vọng của Xe đạp nữ Cần Thơ. Mới đây, nữ VĐV sinh năm 2000 gây ấn tượng mạnh khi đoạt chiếc áo trắng chung cuộc Giải đua Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ IX năm 2019 - Cúp BIWASE.

Cua rơ trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (dẫn đầu) tranh tài ở Giải đua Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ IX 
năm 2019 - Cúp BIWASE. Ảnh: QUỐC NHIÊU

Trong lịch sử môn Xe đạp của Cần Thơ, Kim Cương là nữ VĐV đầu tiên khoác chiếc áo trắng ở một giải đua xe đạp quốc tế, có sự góp mặt của nhiều tay đua đẳng cấp. Kim Cương còn nằm trong tốp đầu đoàn đua suốt 8/9 chặng. Nhận xét về VĐV Kim Cương, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Moto thể thao Việt Nam, Nguyễn Ngọc Vũ, khen ngợi: “Chúng tôi rất ấn tượng với Kim Cương, lâu lắm rồi xe đạp Cần Thơ mới có một VĐV thi đấu vượt trội ở một giải đấu quan trọng. Kim Cương thể hiện khả năng thi đấu đường đèo, dốc rất tốt. Sắp tới đây, nếu tranh tài ở những giải xe đạp tầm châu Á, lộ trình yêu cầu leo đèo, vượt dốc thì Kim Cương có thể là bài chiến lược, một sự bất ngờ của chúng ta dành cho các đối thủ…”.

Có thể nói, thành tích của Kim Cương là món quà bất ngờ đối với Ban huấn luyện Xe đạp Cần Thơ, bởi thời gian tập luyện của Kim Cương chỉ hơn 2 năm. Theo Trưởng bộ môn Xe đạp Cần Thơ Lư Quốc Nhiêu, giữa năm 2017, Kim Cương tập trung vào đội trẻ nữ Xe đạp Cần Thơ, tập luyện dưới sự hướng dẫn của cựu VĐV Lê Văn Động. Trong năm đầu tiên, Kim Cương thử sức ở các giải trẻ, vô địch quốc gia, nhưng chưa có thành tích đáng kể. Đến năm 2018, thi đấu Giải đua Xe đạp trẻ vô địch quốc gia 2018, Kim Cương tạo được sự chú ý khi đoạt HCĐ nội dung tính điểm cá nhân. Nhận thấy Kim Cương có triển vọng, Ban huấn luyện Xe đạp Cần Thơ đã gởi tập huấn cùng các đội xe đạp An Giang. Với tinh thần chịu khó học hỏi, chăm chỉ tập luyện, Kim Cương tiến bộ nhanh. Nữ cua rơ quê ở Phong Điền xác định phải ngày càng tiến bộ, đạt nhiều thành tích tốt để được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê xe đạp; bởi vì gia đình Kim Cương luôn ngần ngại việc em tập luyện môn thể thao này khi phải chứng kiến VĐV bị chấn thương, bất trắc trong tập luyện, thi đấu. “Trong tập luyện cũng như thi đấu, em luôn nhắc nhở bản thân phải nghiêm túc, cố gắng hết mình để tiến bộ hơn. Sự ủng hộ, quan tâm của gia đình và các thầy sẽ là động lực để em phấn đấu, tự tin với ước mơ thể thao chuyên nghiệp”, Kim Cương bày tỏ.  

Ông Lư Quốc Nhiêu chia sẻ: “Kim Cương là VĐV trẻ có năng lực, em có sự nỗ lực bền bỉ, rất chịu khó tập luyện, biết tập trung phát huy sở trường, thế mạnh. Chúng tôi đánh giá cao Kim Cương và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để VĐV này phát triển”. Ban huấn luyện Xe đạp Cần Thơ cho biết, mừng vì lần đầu tiên Cần Thơ có VĐV đoạt áo trắng ở một giải đấu lớn, câu lạc bộ Xe đạp lão tướng Cần Thơ và câu lạc bộ xe đạp quán Nhi (Ô Môn) đã trao 16 triệu đồng (do các thành viên đóng góp) cho Kim Cương để khích lệ tinh thần cua rơ trẻ.

Xe đạp Cần Thơ đang trong giai đoạn xây dựng lại lực lượng, trong đó đội nữ hiện chỉ có 1 VĐV tuyến tuyển, 2 VĐV trẻ và 3 VĐV năng khiếu. Thời gian qua, xe đạp nữ Cần Thơ chưa có thành tích nổi bật, cũng như chưa giới thiệu được gương mặt VĐV xuất sắc. Thế nên, sự tiến bộ của cua rơ Nguyễn Thị Kim Cương đang mang đến sự phấn khởi, động lực cho những định hướng mới cho xe đạp nữ Cần Thơ.

AN CHI

Chia sẻ bài viết