22/06/2013 - 11:23

Vòng 13 V-League 2013

Kienlongbank Kiên Giang “thừa thắng xông lên”?

Cầu thủ Kiên Giang (trái) chơi đầy nỗ lực trước Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Dương Thu

Chiều nay 22-6, trên sân nhà Rạch Giá, thầy trò HLV Lai Hồng Vân lại sẽ đối đầu với “cơn lốc” đến từ SHB Đà Nẵng. Nằm trong số những đội bóng “nhà nghèo” ở V-League 2013, có thể nói Kienlongbank Kiên Giang luôn gắn với chữ “nợ”. Tuy nhiên điểm mạnh của họ là tinh thần các cầu thủ xứ biển Rạch Giá khi ra sân luôn hừng hực, lăn xả hết mình.

Nhớ lại trận làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An vòng đấu trước, dù kém đối thủ về mọi mặt và đã bị dẫn 2-1 đến hết 90 phút, nhưng các cầu thủ xứ biển miền Tây vẫn kiên trì, miệt mài, chắt chiu từng cơ hội để biến cái tưởng chừng như không thể thành có thể khi san bằng tỷ số ở phút bù giờ 90+3. Có được 1 điểm trên sân Vinh là cực kỳ quý giá với Kienlongbank Kiên Giang trong cuộc đua… trụ hạng. Thầy trò HLV Lai Hồng Vân đã có được 12 điểm, tạm đứng thứ 10, hơn đội chót bảng Becamex Bình Dương 4 điểm. Nếu “giải quyết” được SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều nay, đội bóng Kiên Giang sẽ có nhiều khả năng thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng.

Đối thủ SHB Đà Nẵng vẫn đang nuôi hy vọng tranh ngôi vô địch, khi kém 4 điểm so với đội đầu bảng Hà Nội T&T nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng sông Hàn mùa giải này rất phập phù, có khi chơi rất hay nhưng có lúc lại thua rất thảm.

Từ đầu giải đến giờ, sân Rạch Giá là nơi duy nhất để Kienlongbank Kiên Giang lấy trọn 3 điểm trước các đối thủ khác và người hâm mộ của họ đang hy vọng vào trận đấu chiều nay.

Thái Bình

 

Chia sẻ bài viết