18/07/2019 - 16:28

Kiến nghị dừng cắt cáp trong Khu dân cư Hưng Phú 

(CTO)- Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ vừa có báo cáo về việc chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú tổ chức cắt cáp viễn thông làm mất thông tin liên lạc trên diện rộng, mất an ninh trật tự và an toàn giao thông .

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc với chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú dừng ngay việc cắt cáp trên các tuyến đường còn lại, tổ chức họp giữa chủ đầu tư và các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp để thống nhất phương án, lộ trình trước khi triển khai cắt để đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn trong khu. Đồng thời, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở có liên quan rà soát quy hoạch hạ tầng kỹ thuật dùng chung trong khu (trong đó có hạ tầng thông tin ngầm), kiểm tra việc đầu tư xây dựng hạ tầng thông tin ngầm dùng chung trong khu theo quy định.

Trước đó, lúc 15 giờ ngày 17-7-2019, Sở Thông tin và Truyền thông nhận được điện thoại của các doanh nghiệp viễn thông về việc chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú tổ chức cắt cáp viễn thông và truyền hình cáp treo trên cột điện lực để thu hồi cột, dẫn đến mất thông tin liên lạc và dịch vụ toàn bộ các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân trong khu dân cư Hưng Phú. Sở đã cử phòng chuyên môn đến hiện trường kiểm tra.

Theo thông tin báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú đã tổ chức cắt toàn bộ cáp treo trên cột điện lực trong khu từ hướng trục chính đi vào làm mất thông tin liên lạc, đường truyền của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong toàn khu là khoảng 2.500 thuê bao. Song, chủ đầu tư không thông báo nên dẫn đến mất thông tin liên lạc trên diện rộng và kéo dài.

Đến 10 giờ sáng ngày 18-7 các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa kịp khắc phục để kết nối thông tin liên lạc lại cho khách hàng. Ngoài ra, việc cắt cáp trên diện rộng làm mất an ninh trật tự và có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân đi lại trong khu.

Đơn vị viễn thông xử lý hệ thống cáp.

A.K

Chia sẻ bài viết