26/09/2023 - 10:46

Kiên Giang: Tạm ngừng hoạt động một số tuyến tàu, phà do thời tiết xấu 

(CTO) - Do thời tiết chuyển biến xấu, tỉnh Kiên Giang đã tạm ngừng hoạt động một số tuyến tàu, phà từ đất liền đi các xã, huyện, thành phố biển đảo để tránh tình huống xấu xảy ra, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Tàu cao tốc tại Cảng Rạch Giá, TP Rạch Giá, tạm ngừng hoạt động do thời tiết xấu.

Sáng 26-9, do thời tiết khu vực vùng biển Kiên Giang chuyển biến xấu, gió giật mạnh, tỉnh Kiên Giang đã tạm ngừng hoạt động một số tuyến tàu, phà từ đất liền đi các xã, huyện, thành phố biển đảo trên địa bàn và ngược lại đến khi có thông báo mới.

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng thời tiết xấu, khu vực vùng biển Kiên Giang có gió giật cấp 8, ngoài khơi sóng cao khoảng 2m nên tàu, phà tạm ngừng hoạt động các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du (Kiên Hải) và ngược lại để tránh tình huống xấu xảy ra, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Riêng tuyến Rạch Giá - Hòn Sơn (huyện Kiên Hải) và ngược lại hoạt động bình thường phục vụ hành khách.

“Đơn vị liên tục cập nhật tình hình, diễn biến thời tiết. Nếu thời tiết ổn, chúng tôi sẽ thông báo để tàu chạy trở lại phục vụ đưa đón du khách và người dân” - ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Kiên Giang nói.

Đại diện các công ty, doanh nghiệp tàu phà cho biết sáng cùng ngày khi nhận được thông báo tạm ngừng hoạt động tàu, phà một số tuyến của ngành chức năng, đơn vị đã thông báo nhanh cho các đại lý và hành khách biết, chủ động sắp xếp công việc, không bán vé mới, trả lại tiền vé đã đặt mua hoặc dời sang đi chuyến sau khi tàu, phà hoạt động trở lại.

Tin, ảnh: QUỐC HUY

Chia sẻ bài viết