31/05/2024 - 14:19

Kiên Giang: Bắt 2 đối tượng tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do 

(CTO) - Hai đối tượng ở Kiên Giang đã cấu kết với một số đối tượng khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do, không cho người dân đánh bắt, thu mua hải sản. Nếu có đánh bắt thì chỉ bán hải sản cho các đối tượng này với giá thấp, còn không sẽ bị dằn mặt, hù dọa.

Đối tượng Phạm Minh Quyết. Ảnh: Cổng TTĐT Công an Kiên Giang

Ngày 31-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Kiên Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Quyết (40 tuổi) ở ấp Kim Quy B, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang (cầm đầu) và Thái Quốc Tịnh (28 tuổi) ở ấp Bần B, xã Thuận Hòa, huyện An Minh, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Làm việc với Công an, Quyết và Tịnh khai nhận, từ tháng 7-2023 đến nay đã cấu kết với một số đối tượng khác tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Đối tượng Thái Quốc Tịnh. Ảnh: Cổng TTĐT Công an Kiên Giang

Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng biển này, Quyết chỉ đạo “đàn em” đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp. Nếu người dân không đồng ý, các đối tượng này đe dọa, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương người dân, gây mất an ninh, trật tự. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công an tỉnh Kiên Giang cũng thông báo rộng rãi đến người dân, những ai có liên quan, từng là bị hại trong các vụ việc cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng do nhóm đối tượng này gây ra, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, địa chỉ số 507, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, điện thoại: 02973.863.513. Hoặc liên hệ trực tiếp Thượng tá Nguyễn Thanh Có, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang, số điện thoại 0913.091.900 để được hướng dẫn.

LÊ VINH

Chia sẻ bài viết