22/06/2008 - 23:21

Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Kiểm tra tình hình đầu tư các nguồn vốn công tại 5 tỉnh thành vùng ĐBSCL

Thực hiện Quyết định số 390/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) thành lập 11 đoàn kiểm tra việc đầu tư các nguồn vốn công tại các Bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một số đơn vị. Dự kiến, các đoàn sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 22/6- 30/6.

Ông Đào Quang Thu, Vụ trưởng Vụ Kinh tế nông nghiệp Bộ KH&ĐT, Trưởng đoàn công tác tại các tỉnh Tây Nam Bộ, cho biết: Tại khu vực ĐBSCL đoàn sẽ kiểm tra tại các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ.

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc kiểm tra tập trung chủ yếu vào các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Tại các tập đoàn kinh tế và tổng công ty Nhà nước, tình hình hoạt động đầu tư đối với ngành nghề chính và các ngành nghề thuộc lĩnh vực khác; tình hình sử dụng vốn vay tín dụng tại các ngân hàng và nguồn vốn nhà nước do các Tập đoàn đang quản lý; các công trình đầu tư xây dựng trụ sở... sẽ là trọng tâm của công tác kiểm tra.

Đối với các ngân hàng: Phát triển Việt Nam, Chính sách Xã hội và các ngân hàng thương mại, việc kiểm tra sẽ tập trung vào việc huy động và sử dụng nguồn vốn, số dư tín dụng, các khoản nợ xấu; tình hình cho vay đối với các công trình, dự án do doanh nghiệp quản lý.

Theo Bộ KHĐT, căn cứ vào kết quả kiểm tra mà các đoàn công tác phản ánh, Chính phủ sẽ xem xét để có những điều chỉnh thích hợp.

PHÚ KHỞI

Chia sẻ bài viết