23/12/2012 - 16:50

Kiểm tra, chấn chỉnh việc gắn bảng tên khu dân cư, chợ, trường học không đúng quy định

Cử tri thành phố đề nghị UBND thành phố cho biết kết quả của việc rà soát, xử lý các công trình chợ, trường học, khu đô thị gắn bảng tên, đặt tên không đúng quy định về đặt tên, đổi tên công trình công cộng. Nội dung báo cáo trả lời cử tri của UBND thành phố, như sau:

Về kết quả thực hiện:

- UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tổ chức kiểm tra và phát hiện có 17 khu dân cư gắn bảng tên chưa đúng quy định. Qua đó, đã yêu cầu tất cả 17 khu dân cư thực hiện chỉnh sửa theo các quy định về đặt tên, đổi tên công trình công cộng.

- Các ngành chức năng, các địa phương cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại việc gắn bảng tên cho đúng quy định của 12/12 chợ gắn tên không đúng quy định về đặt tên, đổi tên công trình công cộng.

- Về các trường học, qua kiểm tra 394 trường trên địa bàn thành phố, thì có 71 trường thực hiện việc gắn bảng tên trường không đúng quy định về đặt tên công trình công cộng. Qua đó, các ngành chức năng đã yêu cầu và các trường đã tự khắc phục được 21 trường gắn bảng tên không đúng quy định.

Về một số công tác cần tập trung thời gian tới:

- UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tự chấn chỉnh bảng tên công trình công cộng (chợ, khu dân cư,…) trên địa bàn thành phố, cho phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương thực hiện tháo dỡ bảng tên chợ, khu dân cư,… do chủ đầu tư gắn không đúng quy định, nhưng chủ đầu tư không tự tháo dỡ, khắc phục.

- Chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp với các địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức kiểm tra, xử lý việc đặt bảng tên ở một số công trình công cộng trên địa bàn thành phố; kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương đô thị và đưa hoạt động này vào nề nếp.

Chia sẻ bài viết