15/09/2017 - 21:00

Không nên qua loa với bao bì nhãn mác!

Theo lời kể của chị Đỗ Ngọc Cẩm Tiên, người dân phường Lê Bình, quận Cái Răng, hôm trước, gia đình chị được người quen cho 1 hộp khô heo, giới thiệu là đặc sản của tỉnh Trà Vinh. Khô được để trong hộp nhựa trong suốt nhìn khá hợp vệ sinh. Khi nếm thử  thì hương vị rất đặc trưng, vừa ăn.

Tuy nhiên, nhãn của sản phẩm chỉ ghi vỏn vẹn: Cơ sở K.N; thành phần: thịt heo, muối, đường…; địa chỉ cũng chỉ ghi cấp xã, huyện. Ngoài ra, sản phẩm nói trên chỉ ghi ngày sản xuất, không ghi hạn sử dụng và hoàn toàn không đề cập đến chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Ngon thì ngon thật nhưng tôi cũng hơi sợ vì không biết rõ xuất xứ và cũng chẳng ai bảo đảm sản phẩm không gây hại đến sức khỏe người dùng”-chị Đỗ Ngọc Cẩm Tiên băn khoăn.

Còn chị Lê Thanh Mai, ngụ phường An Hội, quận Ninh Kiều, cho biết: “Ở chợ bán nhiều loại sản phẩm khoái khẩu của người miền Tây: các loại khô, mắm; tương, chao, hủ tiếu, lạp xưởng, rượu…

Tuy nhiên, hầu hết đều có nguồn gốc từ hộ kinh doanh gia đình nên việc đầu tư cho “hình ảnh” bên ngoài chưa được chú trọng. Không ít sản phẩm chỉ được đóng gói bằng những túi nilông trắng bình thường, không có những điểm nhấn để tạo ấn tượng đến khách hàng.

Những sản phẩm có bao bì khá hơn lại không cung cấp thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng. Rõ ràng đây là bất lợi lớn cho đặc sản vùng miền khi mở rộng thị trường.

C.M

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
nhãn mácbao bì