26/06/2016 - 17:40

Cần Thơ tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016

Không nặng thành tích

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 sẽ diễn ra tại Nghệ An và Thanh Hóa. Các đội thể thao Cần Thơ đang tập luyện nước rút. Ở HKPĐ toàn quốc 4 năm trước, Cần Thơ đứng tốp 3 toàn đoàn, năm nay thời gian rèn quân không dài, số lượng VĐV cũng như các môn thi đấu đều hạn chế, Cần Thơ chỉ yêu cầu các VĐV nỗ lực đoạt huy chương.

Tham dự HKPĐ toàn quốc 2016, Cần Thơ cử 234 VĐV thi đấu 11 môn thể thao là Điền kinh, Bơi lội, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Đẩy gậy, Cờ vua, Karatedo, Taekwondo và Vovinam; không tham dự các môn Đá cầu, Thể dục, Pencak Silat và Bóng bàn. Từ giữa tháng 6, các VĐV tập trung về trung tâm TP Cần Thơ tập luyện.

Đội Bóng đá THCS nam tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết HKPĐ toàn quốc năm 2016.

Trong số 11 môn thể thao Cần Thơ thi đấu HKPĐ toàn quốc lần này, Vovinam được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều huy chương nhưng cũng chỉ có 27 VĐV tham dự 22 trong tổng số 38 nội dung thi đấu. So với HKPĐ toàn quốc năm 2012, lực lượng VĐV Vovinam năm nay giảm gần một nửa, nên Ban huấn luyện buộc phải chắt lọc những hạng cân ưu thế.

Tại HKPĐ toàn quốc năm 2012, Karatedo Cần Thơ từng gây ấn tượng với hạng Nhất toàn đoàn, giành đến 9 HCV. Tuy nhiên, năm nay, Karatedo chỉ đặt mục tiêu khoảng 3 HCV. Theo HLV Nguyễn Anh Tuấn, 22 VĐV thi đấu lần này chủ yếu là học sinh cấp THCS được tuyển chọn qua các kỳ HKPĐ quận, huyện. Do hạn chế số lượng VĐV tham dự và thời gian tập luyện, nên ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu cao mà chỉ động viên các VĐV nỗ lực thi đấu hết mình.

Taekwondo cũng từng là môn đóng góp nhiều HCV nhất cho Cần Thơ ở HKPĐ toàn quốc 4 năm trước (5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, hạng Nhì toàn đoàn). Tuy nhiên, ở lần ra quân này, Taekwondo chỉ đăng ký tham gia 20/50 nội dung. Trưởng bộ môn Trần Trọng Cần cho biết, khả năng Cần Thơ chỉ đoạt khoảng 2 HCV, bởi vì khó cạnh tranh với các đơn vị đang có phong trào phát triển mạnh như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An.

HKPĐ toàn quốc năm nay có thi đấu hệ nâng cao và phong trào ở 3 môn: Điền kinh, Cờ vua và Bơi lội. Trong đó, Bơi lội Cần Thơ với 15 VĐV chỉ đăng ký 1 VĐV của hệ nâng cao. Tại HKPĐ toàn quốc 2012, Bơi lội Cần Thơ đứng thứ 4 toàn đoàn, với nhiều cá nhân ưu tú như: Võ Hoài Hận, Nguyễn Văn Nhân, Trần Philip, Trần Thị Dương Triều, hay Lương Văn Triệu (phá 2 kỷ lục HKPĐ Quốc gia)... Nhưng theo đánh giá của Ban huấn luyện, ở HKPĐ lần này, khả năng Bơi lội Cần Thơ chỉ đạt từ 1 đến 2 HCV, khó vượt qua các đơn vị TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Bình…

Nếu Bơi lội gần như trông cậy vào lực lượng phong trào thì Điền kinh tập trung vào nhóm VĐV nâng cao. Điền kinh có 9 VĐV phong trào và 11 VĐV năng khiếu, trong đó VĐV Lan Anh được đánh giá cao ở nội dung nhảy cao nữ. Trên đường chạy có VĐV Thảo Nhi, Quốc Tiến. "Dù tự tin nhưng chúng tôi không đặt nặng vấn đề về thành tích để các em thoải mái tinh thần, hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất"- HLV Dương Minh Quang chia sẻ.

Tham dự HKPĐ lần này, có lẽ được trông cậy nhất là 3 đội Bóng đá THPT nam, THPT nữ và THCS nam. Đây là những đội đoạt thành tích cao nhất ở vòng loại khu vực. Ngoài ra, Bóng chuyền, Bóng rổ cũng thoải mái tinh thần trước ngày xuất quân với kết quả thi đấu ấn tượng ở vòng khu vực vừa qua. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ- Trưởng đoàn thể thao Cần Thơ tham dự HKPĐ toàn quốc năm 2016, cho biết: "Trong thời gian này, các đội thể thao Cần Thơ tập luyện rất nghiêm túc sẵn sàng cho cuộc tranh tài sắp tới. Trên tinh thần như vậy ở HKPĐ toàn quốc lần này Cần Thơ vẫn có hy vọng đoạt thành tích tốt nhất".

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết