15/10/2024 - 16:08

Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

(CT) - Ngày 15-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Thành Lộc (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Trần Tấn Lợi (sinh năm 2003, ngụ tỉnh Kiên Giang), Lê Ngọc Tài (sinh năm 2003, ngụ huyện Phong Điền), Huỳnh Tấn Đạt (sinh năm 1998, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng liên quan vụ án. Ảnh Công an TP Cần Thơ

Theo thông tin ban đầu, để có tiền tiêu xài, vào khoảng tháng 5-2024, các đối tượng trên đã bàn bạc cùng nhau tìm và thuê xe ô tô tự lái, sau đó mang đi bán hoặc cầm cố cho người khác lấy tiền chia nhau. Các đối tượng tìm mua xe mô tô có giá rẻ, sau đó tìm các chủ xe ô tô có nhu cầu cho thuê xe ô tô tự lái, rồi gửi lại xe mô tô đã mua cho chủ xe giữ để tạo sự tin tưởng. Sau khi nhận được xe, các đối tượng mang ô tô đi nơi khác cắt hệ thống định vị trên xe, rồi tìm người cầm cố hoặc bán xe đã thuê. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định với phương thức, thủ đoạn như trên, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ việc trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL...

Công an TP Cần Thơ đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ (địa chỉ: số 9A, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoặc qua số điện thoại: 0939550102 gặp đồng chí Phan Quốc Kiệt, để được hướng dẫn, giải quyết.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết