07/08/2009 - 08:53

Khởi dựng vở kịch lịch sử mới về Thái sư Trần Thủ Độ và cuộc chuyển giao Lý - Trần

(TTXVN)- Vở kịch lịch sử mới về Thái sư Trần Thủ Độ - người có công khởi nghiệp triều Trần - thể hiện cuộc chuyển giao quyền lực từ triều Lý sang triều Trần trong lịch sử Việt Nam mang tên “Anh hùng và mỹ nhân” đã được Nhà hát kịch Việt Nam khởi dựng ngày 6-8. Vở kịch sẽ ra mắt khán giả cả nước vào cuối tháng 9-2009, đây được coi là điểm nhấn khởi đầu giai đoạn mới cho tập thể nghệ sĩ diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam.

Kịch bản văn học “Mỹ nhân và anh hùng” của tác giả Chu Thơm tập trung phản ánh một thời khắc lịch sử đặc biệt gây ấn tượng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam với sự sắp đặt của Thái sư Trần Thủ Độ. Đây là một trong số những sáng tác được đánh giá cao tại trại sáng tác của Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhằm tìm kiếm những tác phẩm sân khấu có chất lượng cho Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009 sắp tới. Nghệ sĩ Nhân dân Lê Hùng đảm nhận vai trò đạo diễn cho vở kịch lịch sử này.

Vở diễn quy tụ một dàn nghệ sĩ tài danh, tâm huyết với nghề như NSƯT Trung Anh trong vai Trần Cảnh, Tuấn Minh vai Thái sư Trần Thủ Độ, NS Quế Hằng vai Trần Thị Dung. Đặc biệt là cặp danh hài nổi tiếng sân khấu phía Bắc là Xuân Bắc - Quốc Khánh trong vai quan chép sử trẻ và già hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những ấn tượng khó quên. “Mỹ nhân và anh hùng” là vở diễn đầu tiên được NSND Lê Hùng đạo diễn.

Chia sẻ bài viết