30/05/2021 - 16:24

Khởi công Căn nhà Nhân ái tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều 

(CT) - Ngày 30-5-2021, Báo Cần Thơ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) - Chi nhánh Cần Thơ và UBND phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng Căn nhà Nhân ái cho hộ bà Trần Thị Cẩm Hồng, 69 tuổi, ngụ khu vực 3, phường An Hòa, quận Ninh Kiều (ảnh).

Thời gian qua, Báo Cần Thơ đã thực hiện nhiều chương trình vận động xã hội - từ thiện, trong đó có Chương trình Căn nhà Nhân ái được triển khai từ năm 2010 đến nay, nhằm vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp xây tặng nhà cho hộ nghèo và các hoàn cảnh gặp khó khăn về nhà ở, giúp họ có một mái ấm để an cư lạc nghiệp. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng.

Thông qua sự vận động của Báo Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín - Chi nhánh Cần Thơ đã tài trợ 40 triệu đồng để xây dựng Căn nhà Nhân ái cho gia đình bà Trần Thị Cẩm Hồng. Gia đình bà Cẩm Hồng chí thú làm ăn, mưu sinh bằng nghề ve chai, nhưng không đủ tiền sửa căn nhà xuống cấp, mưa dột… Trường hợp này được khu vực 3 và UBND phường An Hòa xem xét giới thiệu và xác nhận thuộc diện khó khăn nhiều năm qua. Căn nhà được xây dựng khoảng 40m2, vách tường, nền gạch bông, mái tôn, có nhà vệ sinh, thời gian dự kiến hoàn thành khoảng 30 ngày.

Tin, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết