01/06/2012 - 22:34

Khoảng 900 ngàn thí sinh hoàn tất thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2012

* TP CẦN THƠ: Hơn 9.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Ngày 1-6, khoảng 900 ngàn thí sinh trong cả nước đã tới làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Theo báo cáo nhanh từ các Sở Giáo dục và Đào tạo cả nước, ngày làm thủ tục thi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, không có gì bất thường, tình trạng mất điện, tắc nghẽn giao thông lớn không xảy ra ở những khu vực có đông dân cư.

Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp năm 2012 đã liên tục kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại các cụm thi Cần Thơ, Hải Phòng, Nghệ An... Các địa phương được lựa chọn là cụm thi chính đều khẳng định sẽ phối hợp tốt các ban ngành, không để xảy ra tình trạng mất điện trong những ngày thi. Cụm thi Hải Phòng còn khẳng định sẽ không cắt điện trong và trước khi kỳ thi diễn ra để học sinh có thể tập trung ôn thi tốt. Công tác in sao đề thi cũng được các địa phương đặc biệt quan tâm, đảm bảo không xảy ra sự cố. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định, các thí sinh nên tập trung ôn thi vào các phần nội dung đã được học trong sách giáo khoa, không nên quan tâm tới các thông tin “lộ đề”... Các khâu ra đề, vận chuyển và in sao đề thi đều được khép kín và bảo mật tốt, các thông tin lộ đề thi đều là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Ngoài ra, nhiều địa phương cũng chú ý giúp đỡ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

w Hôm nay (2-6), hơn 9.000 thí sinh ở TP Cần Thơ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Trong đó, có 7.411 thí sinh ở hệ THPT và 1.772 thí sinh ở hệ giáo dục thường xuyên. Để phục vụ cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức 14 cụm thi, với 22 hội đồng coi thi tại 9 quận, huyện và 1 hội đồng chấm thi; 391 phòng thi (trong đó có 314 phòng thi cho hệ THPT). Ngành giáo dục thành phố đã huy động hơn 1.600 cán bộ phục vụ cho kỳ thi.

Trong ngày 1-6, Sở GD&ĐT thành phố đã tổ chức giao đề thi đến các hội đồng coi thi theo 4 tuyến, với sự tham gia của lực lượng công an. Năm nay, Bộ GD&ĐT chỉ đạo không tổ chức thi cụm, chấm chéo giữa các tỉnh, thành lân cận; không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho giáo dục thường xuyên mà thi ghép giáo dục thường xuyên với giáo dục THPT trong cùng một hội đồng coi thi. Tuy nhiên, tổ chức phòng thi và đề thi riêng cho thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Ngày 2-6, thí sinh thi 2 môn: buổi sáng, thi môn Ngữ văn (150 phút); buổi chiều, thi môn Hóa học, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

PV (TTXVN) - B.NG

Chia sẻ bài viết