09/06/2020 - 19:32

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Khánh thành Khu thực hành đa chức năng và Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu 

(CT)- Sau 18 tháng xây dựng, ngày 9-6-2020, Khu thực hành đa chức năng (khu E) của Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) được khánh thành, đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu thực hành - thực tập của sinh viên đang học tập tại trường.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu thực hành đa chức năng.

Khu thực hành đa chức năng được xây dựng trên phần đất 2.579m2, trong đó diện tích sàn xây dựng hơn 18.000m2, bao gồm 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, với tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. Công trình được xây dựng theo mô hình hiện đại, trang bị các thiết bị tiên tiến, hệ thống phòng họp trực tuyến theo tiêu chuẩn quốc tế, 2 hội trường 400 chỗ, đầy đủ âm thanh - ánh sáng hiện đại… Ngoài phục vụ học tập, công trình là nơi hỗ trợ giảng viên, sinh viên trong phát triển, nghiên cứu khoa học.

Dịp này, Viện Nghiên cứu và Phát triển Dược liệu cũng được khánh thành với chi phí đầu tư xây dựng hơn 50 tỉ đồng. Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 3 sản phẩm mang thương hiệu DNC của Trường Đại học Nam Cần Thơ, gồm: 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh Gout, 1 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ gan và 1 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn. Các sản phẩm đã được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận.

Được thành lập năm 2013, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại, phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tiêu biểu là hệ thống khu giảng đường, phòng học (gồm khu A, B, C, D, E), Trung tâm Thư viện điện tử, Xưởng Cơ khí động lực, Xưởng Thực hành Xây dựng - Kiến trúc, Trung tâm thí nghiệm - thực hành.

Ngoài ra, trường thành lập các doanh nghiệp để xây dựng mô hình doanh nghiệp trong trường học, qua đó góp phần đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất cho đến khi tốt nghiệp ra trường. Sinh viên DNC có điều kiện làm quen với môi trường làm việc của doanh nghiệp, đồng thời có thể tham gia làm việc như một nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp.

Hiện, DNC có hơn 12.000 học viên, sinh viên đang học tập và có khoảng 3.000 sinh viên đã tốt nghiệp.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết