11/12/2022 - 11:53

Khánh Hòa: Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống huyện đảo Trường Sa 

40 năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, huyện Trường Sa đã phát triển về mọi mặt, cơ sở hạ tầng, kinh tế được chú trọng đầu tư, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân an tâm bám biển.

Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho quân và dân huyện Trường Sa. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 9/12, Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống huyện (9/12/1982-9/12/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại buổi lễ, biểu dương những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo trong nhiều năm qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Hà Quốc Trị yêu cầu, thời gian tới, huyện Trường Sa tiếp tục thực hiện quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối chính trị, quân sự, kinh tế, đối ngoại của Đảng, Nhà nước, quân đội.

Huyện Trường Sa thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân; bám sát các nghị quyết của của Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội về xây dựng phát triển tỉnh Khánh Hòa để triển khai các nhiệm vụ, có mục tiêu cụ thể.

Đồng thời, huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua quyết thắng; phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn khu vực quần đảo Trường Sa thực sự an toàn, chỗ dựa vững chắc cho ngư dân an tâm bám biển...

[Tiếp nhận 15.000 cây giống, góp phần phủ xanh huyện đảo Trường Sa]

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng quân và dân huyện Trường Sa. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Trường Sa.

Suốt chặng đường 40 năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, huyện Trường Sa phát triển về mọi mặt. Cơ sở hạ tầng, kinh tế được chú trọng đầu tư về mọi mặt, trong đó, có các âu tàu, làng chài, trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá, trung tâm dịch vụ hậu cần-kỹ thuật ở các xã đảo.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho các tập thể, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Trường Sa. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiện nay, các âu tàu của huyện Trường Sa có thể tiếp nhận các tàu có trọng tải từ 1.000 đến 2.000 tấn ra vào, neo đậu, tránh bão và các dịch vụ hậu cần nghề cá để ngư dân vươn khơi, bám biển.

Trên các xã đảo, nhiều công trình tâm linh, văn hóa, phục vụ dân sinh được đầu tư cơ bản và được quan tâm tu bổ, bảo dưỡng hàng năm.

Về lĩnh vực y tế-giáo dục, huyện Trường Sa được chú trọng đầu tư và phát triển, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu của quân và dân trên các đảo, các ngư dân đánh bắt trên ngư trường Trường Sa.

Tại thị trấn Trường Sa, xã đảo Song Tử Tây, xã đảo Sinh Tồn, các trường Tiểu học đảm nhiệm dạy học cho các học sinh, thiếu nhi từ mẫu giáo đến hết cấp Tiểu học.

Chất lượng giáo dục luôn được duy trì toàn diện, 100% học sinh vào đất liền học tiếp lên các cấp học cao hơn đều đạt học lực khá, giỏi. Các bệnh xá, trung tâm y tế của huyện được đầu tư, trang bị máy móc hiện đại, góp phần đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho quân và dân của huyện cũng như ngư dân./.

Phan Sáu (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết