04/05/2008 - 11:34

Khẩn trương tìm kiếm một du khách Hoa Kỳ bị mất tích do đi tắm ở thác Cá Nhảy (Bản Hồ) Sa Pa

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàn, Trưởng Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết: Vào 17 giờ ngày 2-5-2008, nhóm khách du lịch 3 thành viên, gồm 2 người Hoa Kỳ, 1 người Anh và 2 hướng dẫn viên của khách sạn Châu Long đi điền dã tại điểm du lịch bản làng xã Bản Hồ cùng tắm ở thác Cá Nhảy (Bản Hồ), không may một du khách bị trượt chân, rơi vào vực xoáy. Đó là anh Cottr Hnolivev, sinh ngày 29-4-1983, quốc tịch Hoa Kỳ, hiện đang ở Hồng Công, đi du lịch đến Sa Pa, Lào Cai dịp đầu tháng 5.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sa Pa và các lực lượng cứu hộ của địa phương, lực lượng bảo vệ khách sạn Châu Long đã có mặt tại hiện trường, lặn xuống suối tìm kiếm suốt từ khi Cottr Hnolivev bị trượt chân rơi vào vực xoáy ở thác Cá Nhảy (Bản Hồ) đến 16 giờ ngày 3-5 vẫn chưa tìm thấy xác. Công an huyện Sa Pa quyết định dùng lưới vây quanh khu vực đầu nguồn thác Cá Nhảy để bảo vệ hiện trường tránh bị trôi xác Cottr Hnolivev xuống hạ lưu và tiếp tục tìm kiếm.

Trưa 3-5, Sở Ngoại vụ Lào Cai đã liên hệ với phía Mỹ. Người thân của Cottr Hnolivev đã thuê một chuyến máy bay trực thăng của Tổng công ty bay dịch vụ Việt Nam từ Hà Nội lên Lào Cai để vào Sa Pa lúc 10 giờ 30 phút ngày 3-5-2008 cùng phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Thác Cá Nhảy (Bản Hồ) là một cảnh đẹp nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, có nguồn nước mát lạnh, tinh khiết nhưng cũng có nhiều hang đá sâu, vực nước xoáy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tới tắm nơi đây. Đây là vụ tại nạn đầu tiên xảy ra đối với người nước ngoài ở thác Cá Nhảy, trước đó đã xảy ra 2 vụ khách du lịch là người Việt Nam đi tắm bị chết đuối.

Các lực lượng cứu hộ huyện Sa Pa và tỉnh Lào Cai vẫn đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm xác Cottr Hnolivev.

Lục Văn Toán (TTXVN)

Chia sẻ bài viết