15/09/2019 - 18:47

Khán giả Cần Thơ đội mưa cổ vũ Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 

Cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 - 2019 đã diễn ra vào sáng 15-9 tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội). Đến dự điểm cầu trực tiếp đặt tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, có đồng chí Đào Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và hàng ngàn khán giả.

Lãnh đạo TP Cần Thơ cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh.

Tranh tài ở cuộc thi chung kết năm là 4 thí sinh: Trần Thế Trung (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Đoàn Nam Thắng (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ). Đây là các thí sinh đã xuất sắc vượt qua cuộc thi tuần, thi tháng và thi quý để mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết năm về với địa phương mình.

Cha mẹ Nguyễn Bá Vinh rất xúc động trước nỗ lực của con trai.

Cuộc thi chung kết năm rất hồi hộp và gay cấn khi các chàng trai tranh nhau từng điểm số, thể hiện sự năng động và am hiểu kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Kết quả, vòng Nguyệt quế vinh quang đã thuộc về nam sinh xứ Nghệ Trần Thế Trung. Chàng trai đến từ xứ biển Khánh Hòa Nguyễn Hải Đăng đoạt giải Nhì. Đồng giải Ba là Đoàn Nam Thắng, thí sinh đến từ Đắk Lắk và Nguyễn Bá Vinh, học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng - TP Cần Thơ.

Những lời chúc tốt đẹp của khán giả Cần Thơ dành cho Bá Vinh.

MC Đức Bảo cùng các học sinh dành tặng đặc sản Cần Thơ là dâu Hạ Châu cho Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Những vũ điệu thay lời chúc đến các thí sinh.

Khán giả Cần Thơ tham gia phần thi đố vui với 3 điểm cầu còn lại.

Tại điểm cầu TP Cần Thơ, dù trời mưa từ sáng sớm và kéo dài cho đến khi cuộc thi kết thúc song khán giả đã không ngần ngại đội mưa và cổ vũ rất nhiệt tình. Nguyễn Bá Vinh đã có phần thi Khởi động tốt và tự tin ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Song với việc bấm chuông sớm để trả lời từ khóa vòng thi này nhưng không chính xác, dường như Bá Vinh bị tâm lý. Vòng thi Tăng tốc và Về đích, em đã thi không thực sự tốt như những gì đã thể hiện ở các cuộc thi trước. Dù kết quả không như mong đợi nhưng khán giả Cần Thơ đều bày tỏ sự tự hào về Bá Vinh và thành tích em đã đạt được trong suốt chặng đường tham gia Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Đăng Huỳnh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết