06/12/2008 - 09:58

Tiền Giang:

Khai trừ Đảng và đình chỉ công tác một cán bộ ăn chặn tiền chính sách

Sáng 5-12, ông Trần Văn Hơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành (Tiền Giang) cho biết: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành đã triển khai quyết định số 203/QĐUBKTHU, khai trừ Đảng đối với ông Lê Công Trình, cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội kiêm cán bộ chi trả tiền chính sách xã Đông Hòa (huyện Châu Thành), vì đã chiếm dụng tiền truy tặng Huân, Huy chương, tiền trợ cấp của người có công với nước, tiền tuất thân nhân liệt sĩ và tiền trợ cấp người cao tuổi.

Trước đó, ngày 25-11, UBND huyện Châu Thành cũng đã có quyết định đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Lê Công Trình và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Thành làm rõ việc ông Trình ăn chặn tiền chính sách của nhiều người trong một thời gian dài.

Theo kết luận điều tra của ngành chức năng, ông Trình đã ăn chặn tiền Huân, Huy chương, tiền trợ cấp người có công với nước, tiền tuất thân nhân liệt sĩ và tiền trợ cấp người cao tuổi... với tổng số tiền 134.549.000 đồng. Khi bị phát hiện, ông Trình đã nộp lại cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành. Tuy nhiên, ông Trình không thừa nhận là tiền ăn chặn mà chỉ là do lập danh sách trùng lắp nên nộp trả lại.

Trương Công Trí (TTXVN)

Chia sẻ bài viết