23/08/2019 - 19:31

Khai mạc triển lãm “Hồ Chủ tịch sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” 

Triển lãm chuyên đề kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Quân khu 9.

(CT) - Sáng 23-8, tại Thư viện TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc triển lãm sách và hình ảnh với chủ đề “Hồ Chủ tịch sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo tuổi trẻ thành phố đến dự.

Triển lãm trưng bày hơn 800 quyển sách được bố cục theo các nội dung: “Tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Tài liệu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thư viện thành phố còn giới thiệu bộ sưu tập 169 hình ảnh chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các nội dung: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những thời khắc lịch sử”, “Chủ tịch Hồ Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam”, “Miền Nam trong trái tim Người” và “Chủ tịch Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế”. Dịp này, Thư viện TP Cần Thơ cũng dành riêng một khu vực để triển lãm các tài liệu về chủ đề “Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Triển lãm sách và hình ảnh diễn ra đến ngày 23-9.

Tuổi trẻ tham quan triển lãm sách và hình ảnh “Hồ Chủ tịch sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

Sáng cùng ngày, tại Bảo tàng Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9 phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Hành trình vươn tới những ước mơ”.

Với gần 300 hình ảnh, tư liệu, triển lãm giúp khách tham quan nhận thức sâu sắc giá trị vô giá của bản Di chúc thiêng liêng mà Bác Hồ kính yêu đã để lại cho dân tộc ta. Triển lãm còn khái quát những thành tựu phát triển toàn diện của đất nước qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thiếu tướng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 9, nhấn mạnh: Thông qua triển lãm, là dịp để mỗi chúng ta tưởng nhớ đến Bác với tất cả lòng thành kính và biết ơn vô hạn; qua đó, càng hiểu hơn về giá trị của hòa bình, độc lập. Bác Hồ kính yêu luôn là niềm tự hào, giúp mỗi chúng ta thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết